THƯ CỦA GIÁM ĐỐC ĐẠI HỌC HUẾ

GỬI CÁC EM SINH VIÊN NHÂN DỊP NĂM HỌC MỚI 2016-2017

Các em sinh viên thân mến!

Đại học Huế đóng trên vùng đất Cố Đô Huế với bề dày truyền thống hiếu học, đậm đà bản sắc văn hóa, giáo dục, là nơi ươm mầm nhân tài và đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học và sau đại học, trung tâm nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ ở miền Trung và Tây Nguyên, là chỗ dựa vững chắc, là động lực thúc đẩy quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá của khu vực và cả nước. Trải qua 58 năm xây dựng và phát triển, Đại học Huế ngày nay là một trong 3 trung tâm đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ mạnh của Việt Nam.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, Đại học Huế luôn khẳng định vị thế của mình trong đời sống chính trị - xã hội của đất nước, đã trở thành một phần tinh hoa của văn hóa Huế, là niềm tự hào của người dân xứ Huế và nhân dân cả nước. Chính từ giảng đường đại học, các thế hệ thầy giáo, cô giáo và sinh viên Huế đã làm nên diện mạo của một thành phố tri thức, thành phố học đường.

Bước vào năm học mới 2016-2017, Đại học Huế vui mừng đón hơn 12 ngàn sinh viên năm thứ nhất, là những học sinh ưu tú của các trường trung học phổ thông trên toàn quốc vừa mới trúng tuyển, trở thành những thành viên mới trong ngôi nhà chung Đại học Huế. Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, các tổ chức đoàn thể, quý thầy giáo, cô giáo và cán bộ viên chức của Đại học Huế, thầy xin nhiệt liệt chúc mừng tất cả các em.

Các em sinh viên thân mến!

Sinh viên Đại học Huế ngày nay luôn kế tục và phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ sinh viên đi trước. Phát huy tinh thần hiếu học, rèn đức, luyện tài, coi học tập là chìa khoá mở cửa đi vào tương lai, phấn đấu khắc phục khó khăn, đi sâu nắm bắt những thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ mới để phục vụ đất nước, không tự bằng lòng, thoả mãn với những kiến thức hạn hẹp trong sách vở; đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, nghiên cứu, chia sẻ khó khăn gian khổ với đồng bào, nhân dân cả nước. Học đi đôi với hành, nhà trường gắn liền với xã hội là phương châm hành động của mỗi sinh viên chúng ta. Các em sinh viên luôn sẵn sàng nhường cơm, sẻ áo trong lúc bản thân mình đang gặp khó khăn, sẵn sàng hành động để giúp đỡ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, sẵn sàng hiến máu tình nguyện để giúp nhân dân trong lúc hiểm nghèo, tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, tình nguyện... đó là nét đẹp đáng trân trọng của sinh viên Đại học Huế chúng ta. Các hoạt động xã hội của sinh viên không chỉ đem lại hiệu quả về kinh tế - xã hội mà còn là môi trường để các em học tập, rèn luyện và tu dưỡng góp phần nâng cao vị trí của sinh viên trong xã hội.

Trở thành sinh viên của Đại học Huế là niềm vinh dự, tự hào của bản thân các em, đồng thời là niềm tự hào của gia đình và xã hội, thầy mong các em sẽ kế tục xuất sắc truyền thống yêu nước, hiếu học, đoàn kết thân ái phấn đấu hết sức mình vì tương lai tương sáng của bản thân các em và Tổ quốc thân yêu. Các em phải có nhận thức chính trị đúng đắn, tư tưởng ổn định, nhạy bén tiếp thu cái mới, cái đẹp, giàu ước mơ, hoài bão, có ý thức tu dưỡng, rèn luyện; chăm chỉ học tập, nghiên cứu khoa học, chủ động chuẩn bị hành trang bước vào tương lai. Ngoài ra, các em cần phải học tốt ngoại ngữ, tin học và trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, chủ động nắm bắt những yêu cầu của lao động xã hội và xu thế hội nhập, phát triển trong cơ chế quản lý kinh tế mới. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, các hoạt động thể thao, văn hóa, xã hội nhằm nâng cao thể chất, tự rèn luyện những kỹ năng sống cho bản thân, chủ động khắc phục khó khăn trong cuộc sống để vươn lên học tập tốt, có lối sống giản dị, tiết kiệm, phù hợp với hoàn cảnh gia đình và cuộc sống sinh viên.

Bước vào năm học mới 2016-2017, thầy xin chúc các em đạt được nhiều thành tích cao trong mọi lĩnh vực, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của sinh viên Đại học Huế.

 

Thành phố Huế, ngày 30 tháng 8 năm 2016

GIÁM ĐỐC

                                                                                                                    PGS.TS Nguyễn Văn Toàn


 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 10
Tổng số lượt xem trang này: 1.624
Tổng số lượt truy cập: 13.593.435