Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 26-05-2022

HUFL-Ngày 25/05/2022 Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế tổ chức đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Với chủ đề: Phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, trung thành – đoàn kết-gương mẫu- đổi mới, xây dựng hội trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Hội, góp phần xây dựng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế ngày càng phát triển vững mạnh.

 

Dự đại hội có đ/c Trần Xuân Châu, Phó Chủ tịch Hội CCB Đại học Huế; Về phía Nhà trường có: TS. Nguyễn Văn Huy, Thường vụ Đảng ủy; TS. Nguyễn Hồ Hoàng Thủy, Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng, đại diện Ban đoàn thể, quần chúng Đảng ủy; Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên và các đ/c hội viên nghỉ hưu trong nhiệm kỳ cùng toàn thể hội viện hội CCB Nhà trường.

 

Nhiệm kỳ qua, Hội CCB Nhà trường đã phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ và các lĩnh vực công tác của Hội, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành các chỉ tiêu, trong đó phát triển hội viên mới 02 hội viên; 100% hội viên đạt hội viên gương mẫu; toàn thể hội viên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trường của Nhà trường, tích cực tham gia các hoạt động của Trường và của Hội CCB Đại học Huế. Trong nhiệm kỳ vừa qua, hầu hết hội viên được công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến, trong số đó có nhiều đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Nhiều đồng chí đã được tặng Bằng khen của Bộ, Giấy khen của Giám đốc ĐHH và của Hiệu trưởng Trường ĐHNN. Phối hợp với các Đoàn thể của Nhà trường tổ chức giáo dục lòng yêu nước, yêu Chủ nghĩa Xã hội và Chủ nghĩa Anh hùng Cách mạng cho thế hệ trẻ. Nhằm nâng cao tuyên truyền ý thức lịch sử cách mạng, được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban giám hiệu, Hội CCB Nhà trường đã tổ chức cho hội viên trong Hội nhiều chuyến thăm quan có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12 hàng năm. Tuy nhiên, bên cạnh các kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế, khó khăn đó là: Công tác phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ chưa thường xuyên, thiếu chủ động. Nội dung, phương hướng giáo dục và sự quan tâm đến công tác giáo dục thế hệ trẻ còn hạn chế. Trên cơ sở tổng kết những thành tựu đã đạt được và phân tích, làm rõ những hạn chế trong nhiệm kỳ qua, Đại hội đã đề ra phương hướng tiếp tục nêu cao vai trò CCB trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới; Tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng,Nhà nước và Chế độ XHCN; Phối hợp với các tổ chức đoàn thể tham gia giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ; Tích cực tham gia đấu tranh phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; Xây dựng Hội vững mạnh, góp phần xây dựng Trường ngày càng ổn định và phát triển, góp phần xây dựng hệ thống chính trị, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại Hội Đảng lần thứ XIII và nghị quyết đại hội Đảng các cấp, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

 

 

 

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội TS. Nguyễn Hồ Hoàng Thủy, thay mặt cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội CCB Nhà trường trong nhiệm kỳ qua, Hội đã khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong hệ thống chính trị của Nhà trường, đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ tới các đồng chí tiếp tục phát huy tốt truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ, chú trọng đưa Nghị quyết của cấp ủy Đảng và nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Trường và của ĐHH vào cuộc sống của từng hội viên nhằm góp phần xây dựng và phát triển Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vững mạnh.

 

Thay mặt cho BTV Hội CCB Đại học Huế, đ/c Trần Xuân Châu nhất trí cao bản báo cáo và phương hướng hoạt động của Hội, trong nhiệm kỳ tới Hội cần chú trọng chủ động thực hiện một số nội dung sau: Đối với công tác chính trị tư tưởng là đơn vị đặc thù có lợi thế trong công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế là cơ hội lồng ghép để tuyên truyền về Chủ nghĩa Anh hùng Cách mạng, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, giữ vững độc lập, tự chủ, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế. Chủ động phối hợp tốt với Đoàn thanh niên, Hội sinh viên giáo dục cho thế hệ trẻ về bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, phát triển hội viên trong sinh viên nhằm nâng cao phẩm chất đạo đức lối sống, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Nhà trường nói riêng và Đại học Huế nói chung.

 

Đại hội Hội CCB Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra trong không khí sôi nổi, dân chủ và đoàn kết phát huy cao trí tuệ tập thể, đồng chí Nguyễn Tình tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu Chủ tịch Hội.

 

Một số hình ảnh tại đại hội

 

 

 


 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 12
Tổng số lượt xem trang này: 605
Tổng số lượt truy cập: 13.548.832