Thực tập nước ngoài-lợi thế của sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế 14-10-2017

Không chỉ là những cơ hội và thuận lợi khi ứng tuyển vào một công việc nào đó, mà quãng thời gian trong kỳ thực tập ở nước ngoài sẽ giúp bạn tích lũy thêm rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm quý giá. Sau đây là chia sẻ của sinh viên sau 1 tháng tham gia thực tập tại Thái Lan: 

Đây là lần đầu tiên mình đến với đất nước Thái Lan và ấn tượng đầu tiên là một đất nước không chỉ đẹp về cảnh quan thiên nhiên mà còn đẹp về cả tâm hồn của con người nơi đây. Đặc biệt trường Đại học Rajabhat Buriram - nơi mà chúng em đã thực tập và gắn bó với nhau. Một tháng trải nghiệm thực tế đã trôi qua, mỗi sinh viên Sư Phạm chúng em đều mang trong mình những cảm xúc riêng. Nhưng giờ tất cả đều có một tâm trạng chung – đó là “một nỗi buồn man mác”. Giờ đây mặc dù trở về Việt Nam nhưng chắc hẳn trong mỗi chúng em vẫn nhớ về Buiram, thầy cô và tất cả các bạn nơi đây. Tuy nhiên, xen lẫn nỗi buồn là những niềm vui nhen nhói, phải chăng tất cả thấy vui về kết quả thực tập của mình hay vui vì mình đã được làm một người thầy, một người cô theo đúng nghĩa của nó, mặc dù chỉ trong một tháng qua. Nghĩ lại thật vui, bỗng nhiên tất cả đều thấy yêu cái nghề giáo vô cùng, yêu hơn bao giờ hết, yêu những kiến thức nhỏ bé trong vạn vạn điều chưa biết mà qua những bài giảng mà chúng em  truyền thụ cho học sinh, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Ngay từ khi bước chân vào cổng trường Đại học Buriram Rajabhat, chúng em đã cảm nhận được đây là một môi trường giáo dục vô cùng thân thiện. Từ các bác bảo vệ đến các thầy cô giáo cùng các em học sinh đều tạo sự gần gũi, thân thiện, thoải mái khi tiếp xúc với chúng em, giúp chúng em khỏi bỡ ngỡ trước môi trường mới lạ và đó cũng là động lực để chúng em bắt đầu công việc mới một cách tự tin và quyết tâm hơn. Mặc dù qua bên nước bạn nhưng chúng em đều cảm giác rất gần gũi và cảm thấy yêu mến các bạn học sinh rất nhiều. Ngỡ ngàng đầu tiên là khi bước vào cổng trường, chúng em nhận thấy rằng khuôn viên của trường rất rộng, trường được xây thành nhiều dãy, nhiều tầng khác nhau, xung quanh được bao quanh rất nhiều cây xanh, vì thế khuôn viên trường Đại học Buriram Rajabhat trông rất  xanh, sạch, đẹp. Có thể nói đây là một tháng (từ 01 đến 30/8/2017) đi thực tập rất bổ ích và có ý nghĩa trong cuộc đơì của chúng em. Trong quá trình giảng dạy mà còn giúp chúng em tham gia và giao lưu thực tập tại trường Buriram Rajabhat không chỉ giúp chúng em có được những kinh nghiệm bổ ích cho quá trình giảng dạy mà còn giúp chúng em tham gia và giao lưu văn hóa với nhiều nước bạn trong khu vực Đông Nam Á thông qua rất nhiều hoạt động.

 

 

 

 

 

 

Chúng em đều thấy rằng từ công tác tổ chức giảng dạy đến kế hoạch thực hiện những chương trình giao lưu cho sinh viên đều được trường Đại học Buriram Rajabhat tổ chức rất chu đáo và thành công. Học sinh, sinh viên của trường rất thân thiện chỉ dẫn nhiệt tình về các hoạt động xã hội, giao lưu được diễn ra. Nhiều hoạt động được nhà trường tổ chức chẳng hạn như ngày Asean, ngày Việt Nam, giúp cho sinh viên ở các nước có thể giao lưu với nhau về văn hóa, phong tục tập quán, ẩm thực, trang phục, ngôn ngữ. Chúng em nghĩ rằng đây thực sự là một trong những hoạt động vô cùng có ý nghĩa và bổ ích cho tất cả sinh viên khi qua Buriram thực tập và học hỏi, giao lưu.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng rất nhiệt tình trong việc tổ chức các hoạt động giao lưu khác nhằm phát triển những kĩ năng cho sinh viên như tổ chức các lớp lớp học khiêu vũ, lớp học vẽ, lớp học nhạc và cả học boxing rất đa dạng. Bên cạnh đó nhà trường còn tổ chức thêm các trò chơi dân gian, những hoạt động múa hát, vui chơi. Điều này làm cho môi trường học tập trở nên thân thiện và sôi động giữa thầy cô và học sinh Thái Lan và Việt Nam. Và đây là một số hình ảnh về những hoạt động trên mà chúng em đã tham gia tại Thái Lan. Chúng em cảm thấy rất hào hứng và thích thú cho những hoạt động vui chơi này.

 

 

 

Đặc biệt để giúp sinh viên Việt Nam như chúng em có thể hiểu biết thêm về những nơi, những cảnh quan thiên nhiên đẹp ở thành phố Buriram, Nhà trường đã tổ chức cho chúng em tham gia nhiều buổi dã ngoại, tham quan, những buổi ngắm cảnh theo tour do chính thầy cô trong trường Buriram Buriram Rajabhat phụ trách. Điều này làm tăng thêm tính đoàn kết, gắn bó, thân thiện và hiểu nhau hơn giữa sinh viên Việt Nam và thầy cô ở Buriram Rajabhat. Chúng em đã được thầy, cô ở Buriram Rajabhat chỉ dẫn, giới thiệu rất tận tình về lịch sử, giá trị văn hóa của những địa danh, qua đó chúng em cũng có thể luyện nghe và nói Tiếng Anh một cách thành thạo và trôi chảy hơn. Chúng em rất vui khi cảm thấy rằng Thầy cô ở trường Buiram Buriram Rajabhat rất thân thiện và tận tình, lại rất dễ thương.

Qua những chuyến du lịch này, chúng em học hỏi được rất nhiều điều về những giá trị của cuộc sống, biết được, hiểu được nhiều giá trị của cảnh quan thiên nhiên và cả con người ở nơi đây- Buiram yêu dấu. Qua đó, nó còn giúp chúng em cảm thấy thoải mái , vui tươi hơn để tiếp tục chuần bị cho kế hoạch học tập của tuần sắp tới. Đặc biệt , nhờ những chuyến đi này mà tình cảm giữa chúng em đoàn kết hơn, giữa chúng em với thầy cô trở nên gần gũi và thân thiện khi giao tiếp với nhau hơn.

 

 

 

Và quan trọng nhất, trong quá trình thực tập các thầy cô ở trường Buriram Rajabhat  rất thân thiện và chỉ dẫn nhiệt tình cho chúng em. Thầy cô luôn tạo điều kiện tốt nhất, tạo không khí thoải mái và gần gũi nhất để giúp chúng em có thể giao tiếp mạnh dạn và tự tin hơn. Về chuyên môn, các thầy cô luôn nhiệt tình quan sát kĩ các kĩ năng dạy của chúng em để từ đó cho chúng em những lời khuyên đáng giá và bổ ích nhất cả về phong cách dạy học và kiến thức chuyên môm. Chúng em cảm thấy rằng đó quả thật sự là một sự may mắn và cũng có thể nói là thành công khi chúng em được đi đến trường Buriram Rajabhat để thực tập, học hỏi và giao lưu như thế này. Bên cạnh đó, chúng em cảm thấy thật sự hài lòng là học sinh trường Buriram Rajabhat rất dễ thương, thân thiện, thông minh và năng động. Các bạn ấy đã giúp chúng em rất nhiều khi đứng lớp, phát biểu ý kiến một cách nhiệt tình và vui vẻ tham gia các hoạt đọng khác trong lớp.

 

Không những thầy cô, học sinh ở trường Buiram gần gũi mà người dân ở thành phố Buiram cũng rất thân thiện, họ luôn chào đón chúng em bằng những câu chào, hỏi thăm với một nụ cười tươi. Qua những điều đó, chúng em chợt nhận thấy rằng thực tập ở trường Buriram Rajabhat chính là cơ hội để chúng em được va chạm và trải nghiệm thực tế, là môi trường tốt để chúng em có thể thử sức và rèn nghề. Có đi thực tập, thâm nhập vào thực tế chúng em mới hiểu rõ rằng không phải dễ dàng để có được những bài giảng hay, những giáo án tốt, có trực tiếp làm thì mới biết mình còn rất yếu kém về nhiều mặt, vì thế chúng em tự nhắc nhở mình phải luôn luôn học hỏi và không ngừng phấn đấu để đạt được những gì mình mong muốn.

 

 

 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 9
Tổng số lượt xem trang này: 2.738
Tổng số lượt truy cập: 13.581.767