Lục đại CLB Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế 06-04-2018

CÂU LẠC BỘ - SÂN CHƠI NĂNG ĐỘNG KHƠI DẬY NIỀM ĐAM MÊ

Khi mới đầu vào trường, chắc chắn các bạn tân sinh viên sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới. Lớp học có thể rất lớn và đáng sợ, trò chuyện không được khuyến khích trong giờ học. Đây là lý do vì sao bạn nên tham gia một câu lạc bộ, đặc biệt là nếu bạn khá nhút nhát và có quá ít thời gian để trò chuyện với các bạn cùng lớp. Bạn sẽ tìm thấy chính mình trong một nhóm nhỏ - những người có khả năng chia sẻ sở thích của bạn, các bạn sẽ dễ dàng hơn nói chuyện và tìm hiểu nhau hơn.

Hiện nay, trong Trường Đại học Ngoại ngữ Huế có rất nhiều Câu lạc bộ trực thuộc Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên. Mỗi Câu lạc bộ có những nét “đặc trưng” riêng của mình, giúp các bạn sinh viên dễ dàng lựa chọn tổ chức nào phù hợp để mình tham gia nhất.

1. Câu lạc bộ Sinh viên Tình nguyện – cái tên đã nêu ra nhiệm vụ chính của tổ chức này; hoạt động tình nguyện. Đây là CLB đầu tiên được thành lập trực thuộc Đoàn Thanh niên, một trong những câu lạc bộ mạnh và có số lượng thành viên đông nhất trong trường. Câu lạc bộ Sinh viên Tình nguyện thường tổ chức rất nhiều chương trình thiện nguyện đem lại nhiều ý nghĩa cho không chỉ thành viên tham gia mà còn cho những người được quan tâm, giúp đỡ, như: Áo ấm cho em, Vui hội trăng rằm, Noel yêu thương,…

 

 

2. Câu lạc bộ Sao Bắc Đẩu – Câu lạc bộ thứ 2 mạnh và đông nhất trường. Tham gia Câu lạc bộ Sao Bắc Đẩu bạn sẽ được rèn luyện các kĩ năng sinh hoạt Đoàn cần thiết. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham gia các hoạt động dân vũ, tình nguyện, câu lạc bộ cũng thường đảm nhiệm hỗ trợ Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường tổ chức các hoạt động lớn như hội trại, hội chợ… và thường tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao.

 

 

3. Câu lạc bộ Hiến máu Tình nguyện: Với mục đích “Một giọt máu cho đi – Một nụ cười trở lại”, CLB luôn tổ chức thành công các đợt hiến máu tình nguyện “Ngày Chủ Nhật đỏ” và hoàn thành tốt chỉ tiêu hiến máu do UBND Tỉnh giao cho các đơn vị hàng năm. Ngoài ra, CLB cũng đã thành lập được “Ngân hàng máu sống” sẵn sàng giúp đỡ những trường hợp khẩn cấp khi được yêu cầu.

 

 

4. Hoặc là, bạn yêu thích văn hóa, văn nghệ. Câu lạc bộ Văn nghệ, Câu Lạc bộ Guitar sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Tổ chức sinh hoạt một tuần một lần, các thành viên sẽ tụ họp với nhau, chia sẻ với nhau cách chơi đàn, đánh trống; cùng nhau tập những điệu múa, hát những bài hát quen thuộc là cách mà các bạn trong câu lạc bộ Văn nghệ, Câu lạc bộ Guitar thư giãn sau một tuần học căng thẳng.

 

 

5. Bạn muốn tăng cường kĩ năng học Tiếng anh, hãy đến với Câu lạc bộ Spee Cup. Đây sẽ là nơi để bạn giao lưu, trao đổi kĩ năng học tiếng Anh của mình. Mỗi buổi sinh hoạt, các bạn sẽ chia sẻ với nhau về một chủ đề, lắng nghe những kinh nghiệm học của các anh chị đi trước truyền đạt. Quả là một cách học mà chơi, chơi mà học, đảm bảo khả năng tiếng Anh của các bạn dược nâng cấp một cách không ngờ!

 

 

6. Bạn yêu văn, thích ngâm thơ? Hãy tham gia vào Câu lạc bộ Báo chí. Bạn sẽ có “đất” trổ tài văn chương của mình khi viết bài vào tập san “Tiếng nói sinh viên” do Câu lạc bộ phụ trách, dưới sự quản lí của Hội sinh viên và định hướng của Đoàn Thanh niên. Hơn nữa bạn sẽ có những trải nghiệm vào vai của một “phóng viên” đi lấy tin, chụp ảnh các sự kiện quan trọng được tổ chức trong trường nữa đấy!  Nghe thật thú vị, phải không?

 

 

Chúng ta biết rằng việc học là mục tiêu hàng đầu đối với mỗi sinh viên, nhưng đó cũng không nên là điều duy nhất. Tham gia các CLB trong trường, không những giúp cho các bạn sinh viên học hỏi được nhiều kỹ năng mềm, nâng cao các kỹ năng tập thể mà còn giúp các bạn có nhiều niềm vui, giải trí sau những giờ học trên trường; việc học của bạn từ đó mà tốt lên hơn rất nhiều. Vậy, còn chần chừ gì nữa mà không xác định cho mình một Câu lạc bộ để tham gia ngay từ bây giờ đi nào! <3

 

Nên đọc: 5 lí do bạn nên “Đáp cánh” ở Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế

Quan tâm: 5 SAI LẦM KHI CHỌN TRƯỜNG ĐẠI HỌC MÀ NGAY CẢ HỌC SINH CŨNG KHÔNG HỀ HAY BIẾT

Có thế bạn quan tâm: Thông tin, chỉ tiêu tuyển sinh trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 12
Tổng số lượt xem trang này: 5.262
Tổng số lượt truy cập: 13.581.777