Khai mạc Hội thảo Quốc gia về ngôn ngữ 29-12-2016

Sáng ngày 29/12, tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế diễn ra phiên khai mạc hội thảo Quốc gia “ Nghiên cứu liên ngành về Ngôn ngữ và giảng dạy Ngôn ngữ lần 2” doTrường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huếphối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội và Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng tổ chức.

 

TS Bảo Khâm - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHH phát biểu khai mạc hội thảo

 

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 29 - 30 tháng 12 năm 2016. Hội thảo đã nhận 132 bài báo cáo toàn văn, trong đó có 74 bài trình bày kết quả nghiên cứu ứng dụng có thực nghiệm, có điều tra khảo sát và có kết quả cụ thể. Trong 2 ngày diễn ra hội thảo các đại biểu sẽ nghe 117 báo cáo của cán bộ giảng viên thuộc 40 cơ sở giáo dục đại học đến từ 15 tỉnh thành trong cả nước. Sau phiên khai mạc, hội thảo được chia thành 8 lãnh vực chính, trong đó lĩnh vực lý luận và phương pháp giảng dạy ngoại ngữ chiếm số lượng bài lớn nhất, với 43 bài, tiếp đến là lãnh vực ngôn ngữ học với 28 bài, và lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy ngoại ngữ với 16 bài.

 

 

Các đại biểu tham dự hội thảo

 

Phát biểu tại phiên khai mạc, TS Bảo Khâm – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế nhấn mạnh: Trong  xu thế nghiên cứu khoa học hiện nay, chuyên môn hóa và liên kết, hợp tác giữa các ngành khoa học  đều  đóng vai trò quan trọng. Mỗi nhà khoa học cũng như mỗi ngành học cụ thể một mặt cần đi sâu vào địa hạt nghiên cứu chuyên biệt của mình, mặt khác phải mở rộng liên kết, thâm nhập và hợp tác chặt chẽ với các chuyên ngành khoa học khác. Chính sự phát triển trình độ cao, chuyên sâu của mỗi ngành làm cơ sở vững chắc để phát triển nghiên cứu liên ngành hoặc các ngành liên ngành. Mặt khác, nghiên cứu liên ngành là động lực, là cơ sở khoa học để thúc đẩy và khai thác các thành tựu nghiên cứu của các chuyên ngành khoa học. Với ý nghĩa đó và tiếp nối thành công của hội thảo Khu vực “Nghiên cứu liên ngành về Ngôn ngữ và giảng dạy Ngôn ngữ lần thứ nhất vào tháng 11/2015, Trường Đại học Ngoại ngữ- Đại học Huế phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ- ĐHQG Hà Nội và Trường Đại học Ngoại ngữ- Đại học Đà Nẵng tổ chức hội thảo Quốc gia “Nghiên cứu liên ngành về Ngôn ngữ và giảng dạy Ngôn ngữ lần thứ hai”, nhằmtạo diễn đàn trao đổi thông tin khoa học cập nhật,  báo cáo kết quả nghiên cứu về ngôn ngữ và khả năng ứng dụng nghiên cứu ngôn ngữ trong lĩnh vực liên ngành về ngôn ngữ và giảng dạy ngôn ngữ; đồng thời tạo cơ hội kết nối để thành lập các nhóm nghiên cứu liên ngành giữa các nhà nghiên cứu, nhóm nghiên cứu liên khoa, liên  trường Đại học trong cả nước.

 

Tặng hoa các đơn vị đồng tổ chức

 

 

Đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 9
Tổng số lượt xem trang này: 2.686
Tổng số lượt truy cập: 13.593.805