Khai giảng năm học mới 2015 – 2016 09-10-2015

Sáng 8/10, Trường ĐH Ngoại ngữ - Đại học Huế đã tổ chức khai giảng năm học 2015 – 2016, đón chào 1177 tân sinh viên nhập học. PGS.TS. Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã đến dự lễ.

Tại buổi lễ, TS. Bảo Khâm, Hiệu trưởng Nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới, trong đó, đánh giá lại những kết quả mang ý nghĩa quan trọng của năm học 2014 – 2015, năm học đánh dấu sự chuyển giao thế hệ lãnh đạo mới, khởi đầu nhiệm kỳ 2014 – 2019. Năm học 2014 – 2015, Nhà trường đã kiện toàn bộ máy tổ chức, bổ nhiệm đội ngũ lãnh đạo từ Ban Giám hiệu đến các Khoa, Phòng. Đội ngũ chuyên môn của Trường được nâng cao trình độ rõ rệt, góp phần đáng kể việc nâng cao chất lượng đào tạo của Trường. Công tác nghiên cứu khoa học có chuyển biến cơ bản và tích cực về chất lượng, số lượng và đầu tư kinh phí. Hợp tác quốc tế được củng cố và mở rộng. Trường đã có những biện pháp tích cực để cải thiện đời sống của cán bộ, viên chức, tổ chức nhiều hoạt động phong phú nâng cao đời sống văn hóa và tinh thần cho cán bộ, viên chức và sinh viên.

 

TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế tặng hoa chúc mừng Nhà trường

 

Năm học 2015 – 2016 là năm học đầu tiên thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ lần thứ 3, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Đại học Huế lần thứ 5. Để triển khai các nhiệm vụ năm học, Nhà trường đã xác định các giải pháp chiến lược đổi mới, trong đó, tập trung mọi nguồn lực để quan tâm đến yếu tố con người, trọng tâm là nâng cao năng lực, phẩm chất giảng viên và chất lượng đào tạo sinh viên. Để thực hiện thành công chiến lược này, năm học 2015-2016, Trường đã triển khai 7 định hướng lớn, trong đó: tiếp tục hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy cho phù hợp với Thông tư 08/2014 của Bộ GD&ĐT: Bổ sung các chức danh quản lý, sắp xếp, tái cơ cấu các trung tâm, tái bố trí các đầu mối trách nhiệm và công việc, quy hoạch chuyên môn, quy hoạch cán bộ quản lý phù hợp với tình hình của Trường; đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo bằng việc ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong giảng dạy và kiểm tra đánh giá năng lực sinh viên, đổi mới chương trình đào tạo, xây dựng nề nếp giảng dạy và sinh hoạt học thuật; nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, quản lý tốt quy trình NCKH và hướng đến chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực dịch vụ giáo dục. Triển khai các hướng nghiên cứu mới phát huy thế mạnh NCKH của đội ngũ giảng viên một cách có hiệu quả và đáp ứng nhu cầu xã hội; tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, chú trọng phát triển quan hệ hợp tác với các nước trong khu vực.

  

Hiển thị 10.JPG

Dịp này, Nhà trường đã tặng giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên đạt điểm thủ khoa của Trường trong kỳ thi PTTH Quốc gia vừa qua, danh hiệu sinh viên xuất sắc năm học 2014 – 2015 và trao 40 suất học bổng khuyến học cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 5
Tổng số lượt xem trang này: 2.189
Tổng số lượt truy cập: 13.642.425