Tại sao phải sợ thất nghiệp khi bạn là sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế? 26-03-2018

Khi toàn xã hội đang đứng trước khó khăn giải quyết việc làm cho nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học, phải chăng bạn cũng đang băn khoăn con đường cho chính mình? Nhưng không. Hãy thức thời và tìm một lối đi phù hợp.

 


 

Đất nước ta đang trên đà phát triển, những doanh nghiệp nước ngoài đổ xô vào đầu tư, mỗi năm hàng triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam; vì vậy, sử dụng thành thạo ngoại ngữ chính là lợi thế lớn cho các bạn khi tìm kiếm việc làm.

Theo số liệu khảo sát sinh viên tốt nghiệp năm 2017, trên 60% sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ Huế tìm được việc làm trước và ngay sau khi tốt nghiệp, trên 87% có việc làm sau 6 tháng, mức thu nhập bình quân từ 6000000- 8 000000 VNĐ/Tháng. Có được thành quả đó là nhờ hoạt động đào tạo hiệu quả, đáp ứng tốt nhu cầu nguồn nhân lực xã hội của Trường Đại Học Ngoại Ngữ Huế. Thêm vào đó, Trường đã hợp tác với các công ty trong và ngoài nước để nắm bắt cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp.


Một số đơn vị. tổ chức đã hợp tác với trường Đại học Ngoại Ngữ Huế

Hằng năm, trường còn tổ chức “Ngày hội việc làm” tạo cơ hội giao lưu giữa sinh viên và các công ty tuyển dụng. Bên cạnh đó, các trang thông tin của mỗi khoa luôn cập nhật thường xuyên thông báo tuyển dụng của các công ty là các đối tác của Trường. Vậy tại sao các bạn phải sợ thất nghiệp?

Qua quá trình tìm hiểu, thống kê công việc và mức thu nhập của cực sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ Huế, chúng tôi có thông tin như sau:

1. Những bạn làm Hướng dẫn viên du lịch các tiếng Anh, Trung, Nhật, Hàn… mức lương trung bình từ 500 000 - 800 000 VNĐ/Ngày, ngoài ra còn có phụ thu từ khách. Hướng dẫn viên du lịch tiếng Nga thu nhập còn cao hơn.

2. Biên dịch viên trung bình 120 000 - 300 000 VNĐ/ trang.

3. Phiên dịch viên, trợ lý ngôn ngữ trong các công ty, doanh nghiệp: trung bình từ 700 - 1000 USD/ tháng.

4. Giáo viên giảng dạy ngôn ngữ ở các trường Tiểu học, Trung học, Cao đẳng, Đại học: từ 5000 000 – 10 000 000 VNĐ/ tháng.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều các ngành nghề được ưa chuộng của sinh viên trường Đại học Ngoại Ngữ sau khi ra trường với mức lương khá hấp dẫn như: chuyên viên ngoại giao, nhân viên Marketing, nhà nghiên cứu ngôn ngữ và văn hóa….

Xã hội không thiếu việc làm nhưng vấn đề nằm ở mỗi cá nhân liệu có nhận ra con đường mình cần đi hay chỉ mơ mộng hão huyền, thiếu xác thực. Hãy can đảm và dám thực hiện, bạn sẽ tìm thấy tương lai của chính mình ở trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế.

 

Nên đọc: 5 lí do bạn nên “Đáp cánh” ở Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế

Quan tâm: 5 SAI LẦM KHI CHỌN TRƯỜNG ĐẠI HỌC MÀ NGAY CẢ HỌC SINH CŨNG KHÔNG HỀ HAY BIẾT

Có thế bạn quan tâm: Thông tin, chỉ tiêu tuyển sinh trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế
Xem thêm: 5 lợi ích tuyệt vời khi tham dự buổi tư vấn tuyển sinh của trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 17
Tổng số lượt xem trang này: 7.111
Tổng số lượt truy cập: 13.583.774