Sinh viên làm hội chợ 26/3 nhằm giúp đỡ huyện vùng cao 28-03-2017

Ngày 26/3, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ Huế, Đại học Huế đã tổ chức hội chợ 26/3 với nhiều hoạt động nhằm quyên góp xây dựng các công trình phúc lợi và dân sinh cho huyện nghèo miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Hội chợ được diễn ra trong suốt ngày 26/3 với nhiều hoạt động vô cùng sôi nổi và hấp dẫn như: Hội chợ ẩm thực, quà tặng, các trò chơi,… và tại đây, các bạn sinh viên có thể mang sách vở cũ để ủng hộ xây dựng tủ sách văn hóa cho huyện vùng cao A Lưới.

Điều ý nghĩa nhất của Hội chợ 26/3 lần này là toàn bộ số tiền thu được sẽ được Đoàn trường Đại học Ngoại ngữ xây dựng công trình 1 km điện đường chiếu sáng và xây dựng tủ sách văn hóa cho xã Hồng Bắc, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Th.s. Bùi Hữu Hùng, Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại ngữ Huế phát biểu khai mạc tại Hội chợ 26/3
 
Th.s. Bùi Hữu Hùng, Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế phát biểu khai mạc tại Hội chợ 26/3
 
Ngày Hội chợ 26/3 năm nay nhằm quyên góp để xây dựng tủ sách văn hóa tại xã Hồng Bắc, huyện miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế
 
Ngày Hội chợ 26/3 năm nay nhằm quyên góp để xây dựng tủ sách văn hóa tại xã Hồng Bắc, huyện miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế

 

Xã Hồng Bắc là một xã nghèo của huyện miền núi A Lưới, là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số như Tà Ôi, Cơ Tu, Vân Kiều,... Hiện tại, các hộ dân sinh sống nơi đây vẫn chưa có điện đường chiếu sáng, gây khó khăn trong việc đi lại ban đêm cho người dân. Cơ sở vật chất tại xã còn nghèo nàn, thiếu thốn, vì vậy việc xây dựng tủ sách văn hóa nhằm phục vụ cho thư viện văn hóa tại xã là một hoạt động có ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Hệ thống 1 km điện đường chiếu sáng do sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế trao tặng trong đợt tình nguyện hè năm nay sẽ thắp sáng không những đường đi lại cho bà con ở đây mà nó còn “thắp sáng” ước mơ cho mỗi người dân ở đây về một tương lai tốt đẹp hơn.

Được biết, trước đó sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã có nhiều đợt quyên góp từ thiện rất thành công như: Mùa hè xanh năm 2016 đã khánh thành được 1 km điện đường chiếu sáng tại huyện miền núi A Lưới; Quyên góp giúp đỡ gia đình các bạn sinh viên thiệt hại do trận lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung...

Thông qua các hoạt động từ thiện này, sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã khơi gợi tinh thần tương thân tương ái, biết đồng cảm và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn bằng các hành động cụ thể.

 

Tại Hội chợ, nhiều bạn sinh viên đã mang sách đến ủng hộ cho Đoàn Thanh niên của trường
 
Tại Hội chợ, nhiều bạn sinh viên đã mang sách đến ủng hộ cho Đoàn Thanh niên của trường
 
Các gian hàng tại Hội chợ 26/3 trường Đại học Ngoại ngữ Huế rất đa dạng và nhiều màu sắc
 
Các gian hàng tại Hội chợ 26/3 trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế rất đa dạng và nhiều màu sắc

 

Quỳnh Nga – Đại Dương


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 11
Tổng số lượt xem trang này: 2.372
Tổng số lượt truy cập: 13.416.615