Sôi nổi các hoạt động giao lưu giữa sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế với sinh viên Trường Đại học Hoàng Gia Buriram, Thái Lan 05-06-2018

Trong khuôn khổ giao lưu, hợp tác giữa Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế và Trường Đại học Hoàng gia Buriram, Thái Lan, sáng ngày 3/6/2018 Đoàn Thanh niên Trường Đai học Ngoại ngữ đã tổ chức buổi đón tiếp và giao lưu với đoàn giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hoàng gia Buriram tại Trường.

Buổi giao lưu có sự hiện diện của TS. Nguyễn Tình, Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế cùng lãnh đạo các phòng ban và sự góp mặt của đông đảo các bạn sinh viên Nhà trường. Về phía trường Đại học Hoàng gia Buriram, có sự tham dự của ông Sihisak Pongpuehee, Trưởng phòng Biên–Phiên dịch, ông Phompawitch Chanwanchai, Trưởng phòng Đông Nam Á học và hơn 150 bạn sinh viên của Trường.

 

 

Đoàn sinh viên Trường Đại học Hoàng gia Buriram, Thái Lan

 

Phát biểu tại buổi giao lưu, TS. Nguyễn Tình gửi lời chúc sức khỏe và bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hoàng gia Buriram sang viếng thăm, giao lưu và hợp tác với Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Thầy Phó Hiệu trưởng cũng hy vọng chuyến giao lưu lần này sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác trong hoạt động giáo dục của hai bên; tạo cơ hội giao lưu quốc tế, cũng như nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Anh cho sinh viên; và gần nhất là có những trải nghiệm văn hóa ý nghĩa, thú vị ngay tại Trường Đại học Ngoại ngữ.


 

TS. Nguyễn Tình, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHNN phát biểu trong buổi giao lưu

 

Chương trình văn nghệ với các tiết mục đặc sắc do các bạn sinh viên của hai trường biểu diễn đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo khán giả. Các bạn sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ có cơ hội khám phá cách thức chế biến những món ăn, cũng như “mãn nhãn” với điệu múa truyền thống của Thái Lan. Bên cạnh đó, những tiết mục mang đậm bản sắc Việt do các bạn sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ trình bày đã thực sự chinh phục các bạn đến từ Trường Đại học Hoàng gia Buriram.

 


 

Trình diễn cách thức chế biến món ăn Thái Lan

 

Bên cạnh đó, ẩm thực truyền thống của hai đất nước cũng được chia sẻ tại buổi giao lưu này. Nếu các bạn Thái Lan gởi đến sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ món Som Tum Thai (gỏi đu đủ) đậm đà hương vị, thì các bạn sinh viên Ngoại ngữ cũng mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho nước bạn bằng các món ăn truyền thống của Cố đô như bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc, bún hến hay các loài chè với đủ các hương vị.

 


 

Những món bánh truyền thống Huế được giới thiệu tại buổi giao lưu

 

Dường như không có bất cứ rào cản văn hóa hay bất đồng ngôn ngữ nào, các bạn sinh viên đã từng bước làm quen, thể hiện tình cảm thân thiết với nhau. Đặc biệt, thông qua các trò chơi tương tác vui nhộn, hấp dẫn, vàhoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống với các tiết mục văn nghệ mang đặc trưng văn hóa, giáo dục của hai nước, sinh viên hai trường đã tạo nên bầu không khí thân thiện, cởi mở và sự kết nối để hướng tới những mối quan hệ lâu bền.

 


 

Tiết mục múa truyền thống Việt Nam của sinh viên Trường ĐHNN

 

Chuyến viếng thăm và giao lưu của đoàn giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hoàng gia Buriramđã để lại nhiều ấn tượng và kỷ niệm tốt đẹp với thầy cô và sinh viên của cả hai trường.

Một số hình ảnh của buổi giao lưu

 

 

Bạn Bảo Trân được thầy Phompawitch Chanwanchai hướng dẫn cách làm món Som Tum Thai

(gỏi đu đủ kiểu Thái)

 


 

Bún hến – một trong những món ăn nổi tiếng của Huế được

các bạn sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ Huế chuẩn bị để giới thiệu cho các bạn đến từ Thái Lan

 

 

Các bạn sinh viên hai trường bỏ qua rào cản của ngôn ngữ và văn hóa, cùng nhau chơi các trò chơi tập thể thú vị


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 73
Tổng số lượt xem trang này: 2.868
Tổng số lượt truy cập: 13.550.763