Chương trình giao lưu hướng nghiệp năm 2018 13-04-2018

Đồng hành với sinh viên trong học tập, định hướng nghề nghiệp và việc làm, là chủ trương mà Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế luôn hướng tới. Với mục đích trang bị các kỹ năng, kinh nghiệm học tập, tăng cường hiểu biết về ngành học và cơ hội việc làm, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, ngày (7/4), Chi đoàn cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã tổ chức thành công buổi giao lưu hướng nghiệp với chủ đề "Bạn là ai khi ra trường".

Đây là hoạt động với mong muốn trang bị cho các bạn sinh viên hành trang cần thiết để tự tin và sẵn sàng tìm kiếm cơ hội làm việc ngay sau khi ra trường. Chương trình đã thu hút hơn 200 sinh viên của Trường tham dự, với sự tham gia chia sẽ của  các vị khách mời: ông Trần Xuân Nam – CEO công ty TNHH MTV Restour; bà Nguyễn Thị Hương Liên - CEO và người sáng lập I love Vietnam Tourbà Lê Thị Thanh Nhàn – Người sáng lập hoa giấy Lavin.

 

 

TS Nguyễn Tình - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại chương trình

 

Tại buổi giao lưu, các khách mời đã chia sẻ về bản thân, về con đường học tập và hoạt động khi đang là sinh viên, đặc biệt là chia sẻ về các kỹ năng cần thiết để sau khi ra trường có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, nhiều cơ hội thăng tiến bản thân và con đường khởi nghiệp, những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp và những tố chất cần có đề hướng tới thành công.

 


 

 

Buổi giao lưu cởi mở, thẳng thắn đã giúp các bạn sinh viên đặt ra nhiều câu hỏi xuây quanh các chủ đề như: Làm sao để các anh chị năng động như ngày hôm nay? Trong thời gian học tập tại Trường Đại học Ngoại ngữ các anh/chị đã tham gia các câu lạc bộ nào? Làm sao để nâng cao kỹ năng ngoại ngữ? Các kỹ năng cần thiết phải chuẩn bị trước khi ra trường là gì? Làm sao để cân bằng giữa việc học và trải nghiệm? Các tiêu chí mà các Nhà tuyển dụng cần khi sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm?...

Các câu hỏi của sinh viên được lần lượt các vị khách mời trả lời nhiệt tình, chu đáo và đi thẳng vào các điểm mấu chốt để giúp sinh viên hiểu rõ bản chất của từng vấn đề. Đặc biệt các vị khách mời đều là cựu sinh viên của Trường khi còn học tập tại Trường Đại học Ngoại ngữ các cựu sinh viên đã tham gia nhiều câu lạc bộ và nhiều hoạt động ngoại khóa điều đó đã giúp các cựu sinh viên khi ra trường có được bản lĩnh, tự tin để bước tiếp những thành công mà đã được trang bị ngay khi đang học tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế.

 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 14
Tổng số lượt xem trang này: 2.945
Tổng số lượt truy cập: 13.544.180