Lễ đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ và gặp mặt nhân kỷ niệm 15 năm xây dựng và phát triển 14-07-2019

Sáng ngày 13/07/2019, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ và gặp mặt nhân kỷ niệm 15 năm xây dựng và phát triển.

 

 

Các đại biểu tham dự buổi lễ

 

 Về dự lễ có ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh; TS Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế; Đại diện lãnh đạo các Ban, các trường, khoa trực thuộc Đại học Huế; Đại diện Ban lãnh đạo lâm thời cùng các cán bộ nguyên là lãnh đạo, cựu giáo chức; Đại diện cựu sinh viên, học viên, sinh viên và toàn thể CBVC, LĐ nhà trường.

 

 

 

Diễn văn của Hiệu trưởng tại buổi lễ

 

Những năm qua, Trường Đại học Ngoại ngữ đã luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đào tạo gắn liền với đáp ứng nhu cầu xã hội, đóng góp tích cực vào công tác đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho sự phát triển chung của đất nước. Chất lượng đào tạo luôn được nâng cao, uy tín của Trường luôn được giữ vững và phát triển, tỷ lệ tuyển sinh hằng năm luôn đạt và vượt mức đề ra. Trong bài phát biểu của TS. Bảo Khâm, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã nêu lên những con số để so sánh giữa cái thời kỳ mới thành lập và hiện tại “Trường Đại học Ngoại ngữ trực thuộc Đại học Huế được thành lập ngày 13/7/2004, khởi đầu với 3 phòng chức năng, 5 khoa đào tạo và 191 đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức, người lao động. Đến nay, trường đã phát triển với 7 phòng chức năng, 9 khoa đào tạo, hình thành 1 trung tâm thông tin-thư viện và 5 trung tâm dịch vụ; đội ngũ cán bộ công nhân viên chức và người lao động 300 người, trong đó có 5 PGS, 38 Tiến sĩ, 159 Thạc sĩ.

Hiện nay, Trường Đại học Ngoại ngữ thực hiện đào tạo 11 chuyên ngành đại học, 2 chuyên ngành đào tạo Thạc sĩ và 1 chuyên ngành đào tạo Tiến sĩ; quy mô khoảng 5.500 sinh viên và học viên, trong đó có trên 100 sinh viên nước ngoài. Qua 15 năm xây dựng, Nhà trường có được rất nhiều điểm nhấn về đào tạo, trong đó tuyển sinh các năm đều đạt gần 100% chỉ tiêu. Chất lượng đào tạo ĐH của nhà trường cũng ngày càng tăng, trong đó tỷ lệ SV tốt nghiệp giỏi, xuất sắc bình quân mỗi năm đạt 15 - 20% và có xu hướng tăng. Năm 2019, tỷ lệ tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc đạt 33%; chuẩn đầu ra năng lực ngoại ngữ của trường tương đương bậc 4/6 và 5/6 theo khung năng lực 6 bậc của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đối với đào tạo sau Đại học, hiện trường đã mở và đào tạo 2 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ và 5 chuyên ngành đào tạo thạc sỹ với quy mô đào tạo hàng năm trên 30 nghiên cứu sinh và hơn 100 học viên cao học. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng tăng cường hợp tác quốc tế để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đến nay Trường có hơn 90 đầu mối hợp tác quốc tế, điển hình như các trường đối tác tại Thái Lan, Lào, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp”…

Tại buổi lễ, Trường vinh dự đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ, đây là một ghi nhận của Đảng, Nhà nước về những nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên Nhà trường.

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung trao cờ thi đua và tặng hoa chúc mừng

 

 

 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế, tặng hoa chúc mừng

 

 

PGS. TS Nguyễn Đức Hưng, Nguyên Phó Giám đốc Đại học Huế, Nguyên Trưởng Ban lãnh đạo lâm thời phát biểu tại buổi lễ

 

 

ThS. Nguyễn Văn Thanh, Nguyên Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tặng hoa chúc mừng

 

 

Tặng hoa tri ân các thành viên Ban lãnh đạo lâm thời

 

 

Chụp ảnh lưu niệm

 

 

Văn nghệ chào mừng


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 12
Tổng số lượt xem trang này: 1.611
Tổng số lượt truy cập: 13.594.215