HUFLIS xây dựng Chuẩn Chương trình đào tạo bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ dùng chung cho toàn quốc. 20-05-2024

Tiếp nối hiệu quả của Bộ Chuẩn Chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ đại học khối ngành ngôn ngữ, văn học và văn hoá mà Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế (HUFLIS) đã xây dựng cho toàn bộ hệ thống các cơ sở giáo dục đào tạo các khối ngành này trên toàn quốc, Bộ Giáo dục Đào tạo tiếp tục giao nhiệm vụ xây dựng Chuẩn CTĐT khối ngành này ở bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ cho HUFLIS.

 

Sau một thời gian thực hiện qui trình xây dựng Bộ chuẩn CTĐT, ngày 20/5/2025 HUFLIS đã tổ chức Hội nghị theo hình thức trực tiếp và trực tuyến để lấy ý kiến của các cơ sở giáo dục đào tạo khối ngành ngôn ngữ, văn học, văn hoá nước ngoài ở bậc sau đại học nhằm hoàn thiện Dự thảo chuẩn CTĐT.

 

 

Hội nghị đã có sự tham gia của đại diện lãnh đạo của Vụ Giáo dục đại học, Bộ giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng thẩm định Chuẩn CTĐT, đại diện lãnh đạo và giảng viên của 31 cơ sở giáo dục đào tạo được phép đào tạo khối ngành này ở bậc sau đại học, các chuyên gia của Hội đồng tư vấn của Bộ Giáo dục và đào tạo, các thành viên của Ban chuyên môn và ban soạn thảo chuẩn CTĐT.

 

 

TS. Nguyễn Văn Huy, phó hiệu trưởng đã thay mặt cho Ban soạn thảo báo cáo về qui trình xây dựng và các nội dung của Dự thảo chuẩn CTĐT. Nhiều đại biểu đại diện cho các trường đại học đã có nhiều ý kiến và thảo luận đóng góp để hoàn thiện Dự thảo. PGS.TS. Phạm Thị Hồng Nhung, chủ tịch Hội đồng tư vấn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ , Đại học Huế đã thay mặt cho Hội đồng tư vấn, Ban chuyên môn tiếp thu các góp ý và tin tưởng rằng các đóng góp của các chuyên gia và đại diện các trường sẽ góp phần làm cho Dự thảo chuẩn CTĐT bậc sau đại học khối ngành ngôn ngữ, văn hoá văn học nước ngoài vừa đảm bảo được các yêu cầu về kiểm định chương trình vừa nâng cao tính tự chủ của các đơn vị. Việc liên tiếp được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ xây dựng chuẩn CTĐT khối ngành ngôn ngữ, văn học và văn hoá nước ngoài cho cả bậc đại học, Thạc sĩ và Tiến sĩ để dùng chung cho toàn hệ thống đã khẳng định uy tín và thế mạnh về chuyên môn của HUFLIS.

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị

 

 

 

 

 

 

 


 
 
 
 
Bài viết đã đăng
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 24
Tổng số lượt xem trang này: 930
Tổng số lượt truy cập: 15.300.255