Thực tập, diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023 28-06-2023

HUFLIS – Chiều ngày 27/06 Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an Tỉnh tổ chức thực tập, diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trường

 

Tình huống được giả định đưa ra có đám cháy ở khu nhà Hiệu bộ, đội PCCC cơ sở Trường phối hợp lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp Công an tỉnh xử lý tình huống và đưa ra các phương án tối ưu nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản.

 

 

Sau khi sự cố cháy xảy ra lực lượng PCCC của Trường đã tri hô báo cháy đồng thời lập tức sử dụng phương tiện, dụng cụ sẵn có để dập lửa, khống chế đám cháy, gọi điện thoại báo cháy đến lực lượng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp. Nhận được điện thoại báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã có mặt để phối hợp với lực lượng tại chỗ triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm chữa cháy và di chuyển người, tài sản tại khu Nhà Hiệu bộ ra khuc vực an toàn.

 

 

 

 

 

 

Qua buổi thực tập, diễn tập phương án chữa cháy và CNCH, lực lượng PCCC của Nhà trường đã được thực hành chữa cháy tại chỗ; được tập huấn những kiến thức, kỹ năng thực tế trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra tại Trường đồng thời nâng cao nhận thức về công tác PCCC và CNCH, đồng thời có sự đánh giá chính xác về công tác chỉ huy, thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng PCCC và CNCH tai chỗ để có sự bổ sung, điều chỉnh phù hợp, sát thực tế. Qua thực tập tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác PCCC và CNCH trong Nhà trường, nâng cao trình độ nghiệp vụ của lực lượng cơ sở nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại khi có cháy, nổ xảy ra.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 12
Tổng số lượt xem trang này: 452
Tổng số lượt truy cập: 13.589.434