Khoa NN&VH Nhật Bản mang Tết Thiếu nhi đến với trẻ em vùng cao 03-06-2023

Với thông điệp yêu thương, sẻ chia, mang tình thương gửi đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao, hưởng ứng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Khoa NN&VH Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế phối hợp với Liên chi Đoàn Khoa đã tổ chức chương trình “Tết Thiếu nhi tại vùng cao” cho các bạn nhỏ ở xã Thượng Long, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế vào ngày 3/6 vừa qua.

 

(Các thầy cô và các bạn sinh viên của Khoa NN&VH Nhật Bản chuẩn bị xuất phát)

 

Chương trình đã được lên kế hoạch trong một tháng với mong muốn sẻ chia phần nào những khó khăn, đồng thời mang đến niềm vui cho các em nhỏ vùng cao, Khoa NN&VH Nhật Bản đã nỗ lực kết nối các nhà hảo tâm, các tổ chức cùng hỗ trợ. Mặc cho thời tiết nắng nóng, đường đi vất vả và chương trình chỉ tổ chức trong một ngày, nhưng với sự tận tâm và niềm hạnh phúc khi mang đến niềm vui, nụ cười cho trẻ thơ, các giảng viên và sinh viên của Khoa NN&VH Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã nỗ lực hết mình, chung lòng chuẩn bị chỉn chu mọi thứ, cùng nhau góp sức tạo nên một chương trình 1/6 vui vẻ và ý nghĩa đến với các em nhỏ. Đáp lại tình cảm đó, lần đầu tiên Khoa NN&VH Nhật Bản đã thực hiện được một chương trình thiếu nhi với sự tham gia của hơn 400 bạn nhỏ.

 

 

(Rất nhiều các em nhỏ đã tham gia chương trình)

 

Khoa NN&VH Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã trao tặng 30 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (gồm 10 quyển vở và tiền mặt để mua một bộ sách giáo khoa, 170 phần quà là đồ chơi, truyện tranh cho các bạn học sinh cấp 1, 224 phần quà là bánh kẹo cho các bạn học sinh cấp 1 và các bạn nhỏ lớp mẫu giáo.

 

 

(Khoa NN&VH Nhật Bản trao tặng cho các em nhỏ những phần quà ý nghĩa)

 

Ngoài trao tặng đến các bạn nhỏ các phần quà ý nghĩa, chương trình còn có nhiều hoạt động như sinh hoạt ca hát, tổ chức trò chơi, giao lưu với tất cả các em, tạo không khí vui tươi, giúp các em có một sân chơi thật sự bổ ích, ý nghĩa và khó quên. Chương trình đã mang lại cho các em nhỏ nơi đây một niềm vui khôn tả, điều này được thể hiện qua ánh mắt, hành động vui mừng của các em khi đón nhận những phần quà. Mỗi phần quà gửi đến các em tuy không có giá trị lớn về vật chất nhưng chứa đựng tình cảm sẻ chia, cho đi là hạnh phúc. Đây là sự động viên lớn lao mà tập thể giảng viên và sinh viên Khoa NN&VH Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế gửi đến các em, giúp các em nhỏ vùng cao có thêm nghị lực để cố gắng học tập, phấn đấu cho con đường tương lai.

 

 

(Các em nhỏ hưởng ứng trò chơi từ ban tổ chức chương trình)

 

Chương trình khép lại với nhiều cảm xúc khó tả. Qua hoạt động ý nghĩa này, Khoa NN&VH Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã nhận lại rất nhiều, đó chính là nụ cười của các em nhỏ, là niềm hạnh phúc khi được sẻ chia và trao yêu thương.

 

 

(Khoa NN&VH Nhật Bản chụp hình lưu niệm)

 

Trân trọng cảm ơn Huyện đoàn Nam Đông, UBND xã Thượng Long đã quan tâm, tạo điều kiện để chương trình “Tết Thiếu nhi tại vùng cao” được diễn ra thành công tốt đẹp.

Xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ, đóng góp từ các tổ chức, nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đã chung tay cùng với Khoa NN&VH Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế mang đến một chương trình tết thiếu nhi ý nghĩa cho các em nhỏ. 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 36
Tổng số lượt xem trang này: 722
Tổng số lượt truy cập: 13.590.770