Tọa đàm lấy ý kiến dự thảo chuẩn chương trình đào tạo khối ngành ngôn ngữ, văn học và văn hóa nước ngoài trình độ đại học 02-10-2023

HUFLIS - Sáng ngày 02/10/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế chủ trì Tọa đàm lấy ý kiến dự thảo Chuẩn chương trình đào tạo khối Ngành ngôn ngữ, văn học và văn hóa nước ngoài trình độ đại học. Buổi Tọa đàm được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với hơn 150 đại biểu đại diện cho hơn 100 trường đại học, học viện trong cả nước tham dự.

 

Tham dự tọa đàm về phía Bộ GD&ĐT có PGS.TS. Nguyễn Anh Dũng - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học; TS. Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục đại học, Phó chủ tịch Hội đồng tư vấn.

 

 

Về phía Hội đồng thẩm định có PGS. TS. Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch Hội đồng thẩm định cùng toàn thể các thầy cô trong Hội đồng thẩm định.

 

 

 

Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế có PGS.TS. Phạm Thị Hồng Nhung, Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng tư vấn xây dựng Chuẩn chương trình đào tạo cùng quý thầy cô trong Ban chuyên môn thuộc Hội đồng tư vấn.

Với uy tín về chuyên môn và chất lượng đào tạo cùng với thế mạnh về năng lực đội ngũ và chất lượng của chương trình đào tạo từ bậc đại học đến cao học và tiến sĩ, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vinh dự được Bộ giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ xây dựng Chuẩn đầu ra khối ngành ngôn ngữ, văn học và văn hoá nước ngoài trình độ đại học và sau đại học để áp dụng cho toàn bộ các cơ sở giáo dục đại học trên toàn quốc có đào tạo các ngành này.

Buổi Tọa đàm nhằm thu thập thêm thông tin, góp ý của các đại biểu để hoàn thiện Dự thảo Chuẩn chương trình đào tạo khối ngành ngôn ngữ, văn học và văn hoá nước ngoài trình độ đại học. TS. Nguyễn Văn Huy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế thay mặt cho Hội đồng tư vấn báo cáo về quá trình xây dựng, nội dung Dư thảo và nội dung chính của Hướng dẫn sử dụng Chuẩn đầu ra khối ngành ngôn ngữ, văn học và văn hoá nước ngoài trình độ đại học.

PGS. TS. Phạm Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đã trực tiếp xin ý kiến của đại diện các đơn vị tham gia Tọa đàm về 2 vấn đề nóng hiện nay trong đào tạo đại học chuyên ngữ: vấn đề năng lực ngoại ngữ thứ 2 và lộ trình phát triển đội ngũ cho một số ngoại ngữ như tiếng Nhật, tiếng Hàn,… không phải là ngoại ngữ truyền thống nhưng đang đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động.

Dự thảo và các vấn đề nêu ra tại buổi Tọa đàm đã được sự đánh giá cao và đồng thuận của đại diện các đơn vị có đào tạo khối ngành ngôn ngữ, văn hoá và văn học nước ngoài trình độ đại học. Các góp ý tiếp tục là cơ sở để ban soạn thảo hoàn thiện Dự thảo.

Ghi nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp của đại biểu tại buổi Tọa đàm, PGS.TS. Nguyễn Anh Dũng - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học nhấn mạnh trong quá trình bổ sung, hoàn thiện Dự thảo, Bộ GDĐT tiếp tục tiếp nhận ý kiến, đóng góp của các chuyên gia, các đại biểu để Dự thảo có thể đáp ứng được mục tiêu đề ra và tiến tới trình Hội đồng thẩm định trong thời gian tới. Chuẩn đầu ra khối ngành ngôn ngữ, văn học và văn hoá nước ngoài trình độ đại học được ban hành sẽ là căn cứ để các cơ sở giáo dục đại học xây dựng, thẩm định, ban hành, đánh giá và cải tiến chương trình đào tạo, ban hành các quy định về tuyển sinh, tổ chức và quản lý đào tạo, đảm bảo khung năng lực và yêu cầu chung về nguồn nhân lực trong lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ hiện nay.

Một số hình ảnh của buổi tọa đàm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 12
Tổng số lượt xem trang này: 547
Tổng số lượt truy cập: 13.620.475