Cơ hội học bổng du học dành cho sinh viên Khoa NN&VH Nhật Bản, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế 18-09-2023

HUFLIS- Trong nhiều năm qua, Khoa NN&VH Nhật Bản, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế không ngừng tăng cường liên kết, hợp tác quốc tế để tìm kiếm học bổng du học ngắn hạn và dài hạn dành cho sinh viên của Khoa, tạo cơ hội cho sinh viên được hòa nhập vào môi trường quốc tế, với những trải nghiệm mới nhằm mục đích rèn luyện, nâng cao kiến thức ngôn ngữ và văn hoá của mình

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực, có nhiều mối quan hệ hợp tác quốc tế, Khoa NN&VH Nhật Bản là cầu nối quan trọng để chắp cánh cho hành trang du học của sinh viên đến với đất nước “Mặt Trời mọc”. Hàng năm với tinh thần học hỏi không ngừng phấn đấu, nhiều sinh viên xuất sắc của Khoa đã giành được nhiều suất học bổng du học tại các trường Đại học ở các thành phố lớn của Nhật Bản.

 

Trong năm học vừa qua, các bạn sinh viên Khoa NN&VH Nhật Bản, trường  Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã hoàn thành chương trình du học trao đổi một năm tại đất nước “Mặt Trời mọc” và đã trở về trường để tiếp tục hoàn thành chương trình Đại học của mình. Sau khi trở về, các bạn vẫn tràn đầy cảm xúc khi nhớ về những kỉ niệm trong hành trình chinh phục tri thức.

Nguyễn Văn Quang - sinh viên Khóa K16, Khoa NN&VH Nhật Bản, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa kết thúc một năm du học sinh theo chương trình học bổng của Chính phủ Nhật Bản ( Mext) tại trường Đại học Osaka cho biết “Đối với em đây thật sự là một năm học với những trải nghiệm đáng quý, việc sống và học tập một mình tại đất nước xa lạ đem lại nhiều khó khăn và thách thức nhưng nhờ sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô và sinh viên người Nhật, em đã có thể nhanh chóng làm quen được với cuộc sống ở đó”.

 

 

(Sinh viên Nguyễn Văn Quang cùng giáo viên người Nhật)

 

“Những hoạt động ngoại khóa và các buổi giao lưu cùng với các bạn sinh viên người Nhật cũng như các bạn du học sinh đến từ các quốc gia khác không chỉ giúp em rèn luyện về khả năng giao tiếp, ứng xử mà còn là cơ hội cho em được giao lưu kết bạn với rất nhiều bạn bè quốc tế trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Anh, Malaysia, Na-Uy,…” Hằng Nga - sinh viên Khóa K16, Khoa NN&VH Nhật Bản, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế du học sinh tại Trường Đại học giáo dục Hokkaido cho biết.

 

 

 

(Sinh viên Hằng Nga tham gia dã ngoại ngoài trời và tổ chức tiết học cho trẻ em cùng sinh viên quốc tế)

 

Ngoài được học kiến thức chuyên môn, tiếng Nhật bản xứ ra các sinh viên còn thường xuyên được trải nghiệm thực tế giúp các bạn sinh viên có thể hiểu sâu hơn về văn hóa của xứ sở hoa anh đào này. Hồ Việt Duy - sinh viên Khóa K16, Khoa NN&VH Nhật Bản, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế, du học sinh tại trường Đại học Tokiwa cho biết rằng: “Trong thời gian du học, em đã trải qua rất nhiều trải nghiệm mới mẻ như ăn nattō (món đậu nành lên men), trải nghiệm homestay tại nhà cô Murata - thư kí trưởng của hội giao lưu Nhật - Việt tại tỉnh Ibaraki, và cùng bạn bè người Nhật tham gia lễ hội truyền thống Nhật Bản và lễ hội Việt Nam”.

 

 

 

(Sinh viên Hồ Việt Duy tham gia lễ hội áo dài Việt Nam và lớp học Kimono Nhật Bản)

 

Lê Thị Thành Nhàn - sinh viên Khóa K16, Khoa NN&VH Nhật Bản - Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Huế, du học tại trường Đại học Nữ sinh Nhật Bản “Tôi cảm thấy mình thật may mắn và biết ơn đối với xử xở hoa anh đào, với ngôi trường Đại học Nữ sinh Nhật Bản, và đặt biệt hơn cả là sự biết ơn đối với quý thầy cô khoa NN&VH Nhật Bản - là cầu nối giúp tôi thực hiện được ước mơ của chính mình!”.

 

 

 

(Sinh viên Lê Thị Thanh Nhàn tại trường Đại học Nữ sinh Nhật Bản)

 

Ngoài dạng học bổng du học trao đổi, Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Huế đã và đang triển khai các chương trình đưa sinh viên đi thực tập tại Nhật Bản cho sinh viên Khoa NN&VH Nhật Bản.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 15
Tổng số lượt xem trang này: 3.917
Tổng số lượt truy cập: 13.598.405