Sinh viên Khoa NN&VH Nhật Bản giành giải nhất cuộc thi Nihongo Talk 2023 16-08-2023

HUFLIS - Vào ngày 09/08/2023, cuộc thi Nihongo Talk 2023 (cuộc thi hùng biện tiếng Nhật sinh viên Đông Nam Á năm 2023) được diễn ra tại Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề: "INTERESTING NEWS - THE VALUES AND LIFESTYLE OF THE YOUTH" (Chủ đề Tiếng Nhật 若者の大切な価値観とライフスタイル - tạm dịch Tin tức báo chí đáng quan tâm - Giá trị quan và lối sống của giới trẻ)

Đây là sự kiện quốc tế thường niên do Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với mục tiêu tạo nên một sân chơi hữu ích cho các bạn sinh viên có niềm đam mê, học hỏi, nghiên cứu về ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản được giao lưu và kết nối, có cơ hội khẳng định và thể hiện bản lĩnh của bản thân. Cuộc thi là sự gắn kết các cộng đồng giáo dục tiếng Nhật và gắn chặt tình hữu nghị giữa các nước Đông Nam Á.

Cuộc thi có sự tham gia của các thí sinh đến từ các nước của Đông Nam Á và Việt Nam:

1. Sinh viên Narisara Pitiyapirom đến từ Thái Lan.

2. Sinh viên Long Phern đến từ Campuchia.

3. Sinh viên Nonthakham Onmalyvanh đến từ Lào.

4. Sinh viên Noor Batti Husna đến từ Malaysia.

5. Sinh viên Reza Rijal Fahrian đến từ Indonesia.

6. Sinh viên Nguyễn Bảo Ngân đến từ Hà Nội - Việt Nam.

7. Sinh viên Cao Thị Như Ngọc đến từ Thừa Thiên Huế - Việt Nam.

8. Sinh viên Đặng Thị Mộng Vân đến từ Hồ Chí Minh - Việt Nam.

 

 

(Sinh viên ở các nước Đông Nam Á tham gia trong cuộc thi.)

 

Đại diện cho miền Trung Việt Nam là sinh viên Cao Thị Như Ngọc, sinh viên năm 2 Khoa NN&VH Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế (Khóa 19).

 

 

(Sinh viên Cao Thị Như Ngọc - Sinh viên năm 2 Khoa NN&VH Nhật Bản - Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Huế.)

 

 

(Sinh viên Cao Thị Như Ngọc với phần trình bày bài dự thi của mình.)

 

Trải qua những giờ phút cạnh tranh sôi nổi, các thí sinh đã tạo ra nhiều cung bậc cảm xúc, nhiều bất ngờ, mang đến cho người xem những màn trình diễn ấn tượng. Với sự chuẩn bị công phu từ ngôn từ, phong cách trình bày, các bạn thí sinh của cuộc thi đã thể hiện xuất sắc năng lực của bản thân, sự nghiêm túc khi tham gia và sự quyết tâm chiến thắng.

Kết thúc cuộc thi, Ban giám khảo đã chọn được những thí sinh tài năng nhất để trao giải thưởng. Với sự tự tin và bản lĩnh của mình, sinh viên Cao Thị Như Ngọc đã xuất sắc giành Giải Nhất cuộc thi trong sự thán phục của tất cả mọi người. Kết quả tuyệt vời của bạn đã mang lại niềm hạnh phúc và đầy tự hào cho thầy cô cũng như các bạn sinh viên Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế nói chung và Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản nói riêng.

 

 

(Sinh viên Cao Thị Như Ngọc cùng với các Giảng viên khoa NN&VH Nhật Bản.)

 

 

(c thí sinh tham gia hùng biện chụp ảnh cùng với Ban tổ chức tại cuộc thi Nihongo Talk 2023.)

 

Cuộc thi Nihongo Talk 2023 được diễn ra tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp. Đây không chỉ là một sân chơi cho các bạn sinh viên mà còn tạo ra cơ hội để các bạn sinh viên trong khu vực Đông Nam Á yêu thích ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản có cơ hội khẳng định và thể hiện bản lĩnh, phát triển bản thân trong hành trình chinh phục tiếng Nhật. Đối với các thí sinh tham gia, đây có thể là hành trang vững chắc trên con đường phía trước.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 10
Tổng số lượt xem trang này: 2.915
Tổng số lượt truy cập: 13.599.750