Hội thảo Quốc tế Nghiên cứu liên ngành về Ngôn ngữ và Giảng dạy ngôn ngữ lần thứ IX 24-11-2023

HUFLIS- Ngày 24/11/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng và Đại học Hoàng Gia Buriram (Thái Lan), đã tổ chức thành công Hội thảo Quốc tế Nghiên cứu liên ngành về Ngôn ngữ và Giảng dạy ngôn ngữ lần thứ IX với hơn 200 báo cáo viên và người tham dự trong nước và quốc tế.

 

PGS.TS. Phạm Thị Hồng Nhung, Hiệu trưởng Trường ĐHNN, ĐHH, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc Hội thảo

 

Với 03 báo cáo nghiên cứu tại phiên toàn thể và khoảng 60 báo cáo nghiên cứu tại 7 phiên song song, Hội thảo là diễn đàn học thuật, trao đổi thông tin khoa học, cập nhật và báo cáo kết quả nghiên cứu về ngôn ngữ và khả năng ứng dụng nghiên cứu ngôn ngữ trong lĩnh vực liên ngành về ngôn ngữ và giảng dạy ngôn ngữ. Nội dung báo cáo tại Hội thảo tập trung vào các chủ đề chính như: Ngôn ngữ học và Ngôn ngữ học ứng dụng; Biên phiên dịch và đào tạo biên phiên dịch; Giảng dạy ngôn/ngoại ngữ và xu hướng nghiên cứu; Yếu tố văn hóa và liên văn hóa trong giao tiếp và dạy ngôn/ngoại ngữ; Kiểm tra đánh giá ngôn/ngoại ngữ; Phát triển chuyên môn nghiệp vụ; Tư duy phản biện trong dạy và học ngôn/ngoại ngữ và Các vấn đề trong dạy và học ngôn/ngoại ngữ theo chương trình giáo dục phổ thông.

 

 

 

Người tham dự tại phiên toàn thể của Hội thảo

 

Hội thảo không chỉ là cơ hội chia sẻ kiến thức mà còn là dịp để khám phá những xu hướng mới trong lĩnh vực ngôn ngữ và giảng dạy ngôn ngữ. Đồng thời, Hội thảo là diễn đàn kết nối các nhà khoa học và chuyên gia từ khắp cả nước và quốc tế cùng xây dựng, phát triển những mối quan hệ hợp tác mới trong cộng đồng học thuật.

 

 

 

Các báo cáo viên và Ban Tổ chức chụp hình lưu niệm

 

Cũng trong dịp khai mạc Hội thảo lần này, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã công bố Quyết định cấp giấy phép hoạt động tạp chí in và ra mắt ấn bản trực tuyến (online) của Tạp chí Ngôn ngữ và Văn hoá đang được Hội đồng Giáo sư Nhà nước tính điểm (từ 2020 đến nay). Tạp chí là nơi công bố những kết quả nghiên cứu khoa học xuất sắc trong lĩnh vực này.

 

 

Lễ ra mắt tạp chí điện tử Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa

 

Một số hình ảnh khác tại Hội thảo

 

 

 

 

 

 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 82
Tổng số lượt xem trang này: 569
Tổng số lượt truy cập: 13.589.052