Tọa đàm “Chuẩn đầu ra về năng lực ngoại ngữ cho sinh viên chuyên ngữ: Thách thức và giải pháp” 06-10-2022

HUFLIS- Vào chiều ngày 06 tháng 10 năm 2022, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã đăng cai tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Chuẩn đầu ra về năng lực ngoại ngữ cho sinh viên chuyên ngữ: Thách thức và giải pháp” nhằm nhìn nhận thực tế về chương trình đào tạo chuyên ngữ và thảo luận các giải pháp trong việc xây dựng chuẩn đầu ra về năng lực ngoại ngữ cho sinh viên chuyên ngữ ở trong các trường đại học và cao đẳng khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Đây là diễn đàn kết nối và cơ hội chia sẻ kinh nghiệm nhằm đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học và năng lực ngoại ngữ cho sinh viên chuyên ngữ đạt chuẩn đầu ra theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

TS. Nguyễn Hồ Hoàng Thủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế phát biểu chào mừng và khai mạc Tọa đàm

 

Buổi tọa đàm là một hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo định kỳ của Câu lạc bộ  (CLB) các cơ sở đào tạo bồi dưỡng ngoại ngữ miền Trung, thuộc Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam. Việc đánh giá thực trạng năng lực ngoại ngữ của sinh viên chuyên ngữ đáp ứng chuẩn đầu ra là nhiệm vụ rất quan trọng; đây cũng chính là cơ sở để tìm ra giải pháp, nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt trong việc nâng cao năng lực ngoại ngữ giúp tăng tỉ lệ đạt chuẩn đầu ra ngoại ngữ của sinh viên khi tốt nghiệp một vấn đề được quan tâm hàng đầu ở trong các trường đại học và cao đẳng. Buổi tọa đàm thu hút sự quan tâm của đại diện lãnh đạo và giảng viên các trường đại học thành viên của CLB (Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng; Trường Đại học Đà Lạt; Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Quảng Ngãi; Trường Đại học Quy Nhơn và Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đơn vị đăng cai tổ chức) và các cơ sở đào tạo bồi dưỡng Ngoại ngữ miền Trung (Trường Đại học Duy Tân, Trường Đại học Phú Yên).

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

 

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm

 

Cũng tại buổi tọa đàm, Hiệp hội đã trao tặng PGS.TS. Trần Hữu Phúc, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục Đại học, Cao đẳng Việt Nam.

 

 

Hiệp hội trao tặng PGS.TS. Trần Hữu Phúc Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục Đại học, Cao đẳng Việt Nam

 

 

Ông Phạm Ngọc Lan trưởng ban hỗ trợ CLB khối trường phát biểu tại Tọa đàm

 

 

PGS.TS Nguyễn Phương Nga UVTV- Giám Đốc Trung Tâm Kiểm Định phát biểu tại tọa đàm

 

Tại buổi tọa đàm, đại diện các Trường thành viên thuộc CLB đã nêu các vấn đề nhằm tạo diễn đàn thảo luận chung: Những khó khăn, thách thức và các giải pháp đối với công tác dạy, học và nghiên cứu ngoại ngữ trong việc đạt chuẩn đầu ra cho sinh viên; Công tác truyền thông cho sinh viên hiểu rõ về chuẩn đầu ra, có lộ trình và công khai; Phương pháp dạy, học và tính tự học của sinh viên; Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại ngữ; Đổi mới chương trình, nội dung đào tạo; Mở lớp phụ đạo trong rèn luyện các kỹ năng ngoại ngữ; Nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên; Xây dựng môi trường học tập ngoại ngữ linh hoạt, sáng tạo…

Dưới đây là hình ảnh đại diện các trường thuộc Hiệp hội các cơ sở đào tạo bồi dưỡng ngoại ngữ miền Trung, thuộc Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam tham gia tham luận:

 

 

Ban Chủ tịch điều hành phiên thảo luận

 

 

TS. Nguyễn Văn Huy, Phó Hiệu Trưởng Trường ĐHNN, ĐHH phát biểu tham luận

 

Các chia sẻ, giải pháp đặt ra đều hướng đến mục đích cuối cùng là tạo môi trường tốt nhất cho việc dạy và học ngoại ngữ đạt hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ cho sinh viên chuyên ngữ đạt chuẩn đầu ra trong giai đoạn hiện nay. 

 

 

 

 

Tọa đàm “Chuẩn đầu ra về năng lực ngoại ngữ cho sinh viên chuyên ngữ: Thách thức và giải pháp” đã diễn ra tốt đẹp và kết thúc vào 17h30 cùng ngày.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 7
Tổng số lượt xem trang này: 983
Tổng số lượt truy cập: 13.539.875