Hội thảo chuyên đề “ChatGPT và Tương lai giảng dạy ngoại ngữ tại Việt Nam” 30-03-2023

HUFLIS - Chiều ngày 29 tháng 3 năm 2023, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “ChatGPT và Tương lai giảng dạy ngoại ngữ tại Việt Nam” với sự tham gia của diễn giả PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ (trường ĐH Tin học _ Ngoại ngữ TP. HCM) và khoảng 100 cán bộ, giảng viên, học viên cao học và sinh viên quan tâm.

 

Tại Hội thảo, người tham gia đã được nghe giới thiệu tổng quan về ChatGPT và AI, các đánh giá sơ bộ và tài liệu về ChatGPT và AI trong giáo dục, giải thích cụ thể một số ứng dụng của ChatGPT.

 

Trong phần thảo luận, phương hướng sử dụng ChatGPT và AI trong lĩnh vực giảng dạy – tiếp nhận hay từ chối; yếu tố đạo đức trong AI; tính chính xác thông tin của ứng dụng, v.v. nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các các giảng viên có mặt tại Hội trường. Dù có những quan ngại nhất định, những người tham gia hội thảo đều nhận định sự ra đời của AI nói chung và Chat GPT nói riêng vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với các nhà nghiên cứu, với người dạy và với người học. Thay đổi và thích ứng là xu thế của giáo dục nói chung và trong giảng dạy ngoại ngữ nói riêng.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 

TS. Nguyễn Văn Huy phát biểu khai mạc Hội thảo

 

 

Diễn giả PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ trình bày báo cáo

 

 

TS. Bảo Khâm phát biểu thảo luận

 

 

 

PGS.TS. Lê Phạm Hoài Hương phát biểu thảo luận

 

 

TS. Nguyễn Văn Huy phát biểu thảo luận

 

 

TS. Nguyễn Văn Huy đại diện nhà trường tặng hoa và quà cho PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ

 

 

Ảnh tổng kết Hội thảo


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 8
Tổng số lượt xem trang này: 1.291
Tổng số lượt truy cập: 13.413.523