Chương trình giao lưu thực tế giữa sinh viên khoa NN&VH Nhật Bản và sinh viên trường Đại học nữ sinh Nhật Bản 07-03-2024

HUFLIS - Nhằm tạo cơ hội cho sinh viên Khoa NN&VH Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế thực hành tiếng Nhật và thúc đẩy sinh viên hai nước Việt Nam – Nhật Bản trao đổi văn hóa, từ đó hướng tới thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế và Trường Đại học Nữ sinh Nhật Bản, chương trình giao lưu thực tế giữa sinh viên Khoa NN&VH Nhật Bản và đoàn sinh viên Trường Đại học Nữ sinh Nhật Bản đã diễn ra trong hai ngày 26-27/2/2024 với nhiều hoạt động đầy thú vị và bổ ích.

Sáng ngày 26/2/2024, là buổi đón tiếp, gặp mặt giữa sinh viên Khoa NN&VH Nhật Bản và Trường Đại học Nữ sinh Nhật Bản. Trong buổi gặp mặt, đại diện Trường Đại học Nữ sinh Nhật Bản là cô Mitsumi Shimizu đã trình bày cảm nghĩ, bày tỏ sự hào hứng khi tham gia hoạt động lần này. Các sinh viên người Nhật đã giới thiệu về ngôi trường của mình, các trò chơi truyền thống của Nhật Bản và các hoạt động nổi bật khác. Về phía Khoa NN&VH Nhật Bản, cô Hồ Đặng Mỹ An (Phó trưởng Khoa NN&VH Nhật Bản) đã có đôi lời phát biểu chào đón Đoàn sinh viên Trường Đại học Nữ sinh Nhật Bản, qua đó nhấn mạnh mối quan hệ thân tình giữa hai trường và rất mong chương trình giao lưu lần này sẽ để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Các bạn sinh viên của Khoa cũng đã giới thiệu về Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế, về Khoa NN&VH Nhật Bản và những nét văn hoá đặc sắc của thành phố Huế, Việt Nam.  

Buổi đón tiếp diễn ra trong không khí vui vẻ, thân thiện; các bạn sinh viên người Việt và người Nhật được bắt cặp với nhau để cùng trò chuyện, giao lưu. Đây là cơ hôi để sinh viên Khoa NN&VH Nhật Bản có thể thực hành tiếng Nhật và làm quen bạn mới. Buổi chiều cùng ngày là hoạt động tự do giữa các bạn sinh viên Việt Nam và Nhật Bản.

 

 

Các bạn sinh viên người Việt và người Nhật được bắt cặp với nhau để cùng trò chuyện

 

Ngày 27/2/2024, đoàn sinh viên Trường Đại học Nữ sinh Nhật Bản và Khoa NN&VH Nhật Bản – Trường Đại học ngoại ngữ, Đại học Huế đã đến thăm và giao lưu với học sinh Trường Trung học cơ sở (THCS) Đặng Dung và Trường Tiểu học (TH) Thị trấn 2 tại thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Taị trường THCS Đặng Dung, đoàn đã được tiếp đón chu đáo, hỗ trợ nhiệt tình từ phía lãnh đạo, giáo viên và học sinh nhà trường. Trường THCS Đặng Dung bắt đầu giảng dạy tiếng Nhật là môn học ngoại ngữ 2 từ năm 2021. Buổi giao lưu diễn ra hết sức vui vẻ, ý nghĩa khi các bạn sinh viên đến từ Nhật Bản với sự trợ giúp của các bạn sinh viên Khoa NN&VH Nhật Bản đã trò chuyện, chia sẻ văn hoá Nhật Bản với các bạn học sinh thông qua các trò chơi truyền thống Nhật Bản và hoạt động tập nhảy. Các bạn học sinh đã có những trải nghiệm thú vị, mới lạ về đất nước và văn hóa Nhật Bản ngay tại trường học của mình.

 

 

Đoàn sinh viên Trường Đại học Nữ sinh Nhật Bản và Khoa NN&VH Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế chụp ảnh lưu niệm cùng giáo viên và học sinh Trường THCS Đặng Dung

 

Tiếp nối trường THCS Đặng Dung, đoàn tiếp tục đến thăm trường TH Thị trấn 2. Tại đây, đoàn sinh viên Trường Đại học Nữ sinh Nhật Bản và Khoa NN&VH Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế rất trân trọng sự đón tiếp nồng hậu của nhà trường. Mặc dù là học sinh tiểu học, chưa được học tiếng Nhật trong chương trình nhưng các bạn học sinh đã có những hiểu biết cơ bản và đất nước và văn hoá Nhật Bản, có thể giao tiếp đơn giản như chào hỏi. Điều này thật sự làm các bạn sinh viên người Nhật vô cùng bất ngờ. Đoàn đã mang đến cho các em học sinh tiểu học những cuốn truyện tranh có nội dung thú vị. Và chính các anh chị sinh viên người Nhật với sự hỗ trợ của sinh viên người Việt đã đọc truyện bằng tiếng Việt cho các em. Ngoài ra, các bạn sinh viên người Nhật còn giới thiệu đến các em điệu nhảy đang thịnh hành ở Nhật Bản, tạo nên không khí giao lưu vui tươi, nhiều tình cảm giữa hai nền văn hoá, từ đó giúp các em học sinh tiểu học hiểu thêm và yêu thích văn hóa cũng như con người Nhật Bản.

 

 

Đoàn sinh viên Trường Đại học Nữ sinh Nhật Bản và Khoa NN&VH Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế chụp ảnh lưu niệm cùng giáo viên và học sinh Trường TH Thị trấn 2

 

Buổi giao lưu giữa đoàn sinh viên Trường Đại học Nữ sinh Nhật Bản và Khoa NN&VH Nhật Bản – Trường Đại học ngoại ngữ, Đại học Huế với các em học sinh trường THCS Đặng Dung và trường TH Thị trấn 2 đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Các bạn sinh viên đã để lại những ấn tượng sâu sắc đối với các em học sinh nhờ sự thân thiện, cởi mở và sáng tạo, thể hiện qua các trò chơi, hoạt động trong chương trình giao lưu.

Chương trình giao lưu thực tế giữa sinh viên Khoa NN&VH Nhật Bản và đoàn sinh viên Trường Đại học Nữ sinh Nhật Bản trong hai ngày 26-27/2/2024 với nhiều hoạt động đầy thú vị và bổ ích đã kết thúc tốt đẹp. Các bạn sinh viên của hai trường đã gắn bó với nhau hơn thông qua nhiều hoạt động. Thông qua chương trình lần này, các bạn sinh viên của Khoa NN&VH Nhật Bản có cơ hội thực hành tiếng Nhật và các bạn sinh viên trường Đại học Nữ sinh Nhật Bản được giao lưu, trao đổi văn hóa; từ đó thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai trường.

Khoa NN&VH Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế luôn chú trọng phát triển và tăng cường phát huy các mối quan hệ hợp tác với các Trường Đại học, tổ chức giáo dục của Nhật Bản. Trên nền tảng đó, Khoa NN&VH Nhật Bản sẽ tiếp tục thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá để sinh viên được tiếp cận môi trường đa văn hoá, được phát triển và hoàn thiện các kỹ năng, nâng cao cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Một số hình ảnh khác:

 

 

 

 

 

 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 14
Tổng số lượt xem trang này: 299
Tổng số lượt truy cập: 13.597.236