Lễ ký kết hợp tác với Viện Nghiên cứu Ngôn ngữ Quốc gia Nhật Bản 16-01-2024

HUFLIS- Ngày 15/1/2024, tại Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Huế đã diễn ra buổi lễ ký kết hợp tác giữa với Viện Nghiên cứu Ngôn ngữ Quốc gia Nhật Bản (NINJAL). Đại diện hai đơn vị tham dự lễ ký có Giáo sư Ishiguro Kei của viện NINJAL và TS. Nguyễn Văn Huy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ. 

 

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

 

NINJAL là Viện nghiên cứu ngôn ngữ lớn hàng đầu tại Nhật Bản, cung cấp nguồn dữ liệu nghiên cứu lớn về tiếng Nhật (phục vụ cho người Nhật và người học tiếng Nhật) cho giới nghiên cứu trong và ngoài Nhật Bản. GS. Ishiguro Kei cho biết, hiện nay Viện đang tiến hành dự án nghiên cứu thu thập dữ liệu tiếng Nhật từ người học ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Đại diện Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế, TS. Nguyễn Văn Huy cũng hoan nghênh sự hợp tác với viện và mong muốn các hoạt động hợp tác sẽ thúc đẩy việc dạy và học tiếng Nhật ở đơn vị. 

 

 

Đại diện hai bên chụp hình lưu niệm

 

Theo nội dung thỏa thuận, hai bên sẽ tiến hành hợp tác trong các nghiên cứu và trao đổi thông tin về lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản./.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 12
Tổng số lượt xem trang này: 304
Tổng số lượt truy cập: 13.596.546