Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật FOKUROI-Huế 05-11-2023

HUFLIS- Vào ngày 4/11/2023 Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật Fukuroi – Huế 袋井・フエ友好スピーチコンテスト do Hội Hữu nghị Fukuroi – Việt Nam phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nhật tỉnh Thừa Thiên Huế và Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế tổ chức với chủ đề: AI時代人類進歩」(Tạm dịch:  “Thời đại của trí tuệ nhân tạo và tiến bộ của nhân loại”) dành cho sinh viên Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tích cực thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản nói chung và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế (Việt Nam) với nhân dân thành phố Fukuroi (tỉnh Shizuoka, Nhật Bản) nói riêng, qua đó góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết và tình hữu nghị lâu năm giữa nhân dân hai nước nhân dịp chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023). Song song với cuộc thi hùng biện, là buổi gặp gỡ doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Fukuroi, tỉnh Shizuoka với mục đích giới thiệu về công ty, sản phẩm của công ty và dịch vụ mà công ty đang cung cấp cho khách hàng hướng đến việc tuyển dụng sinh viên của Khoa.

 

 

(Ông ASABA KAZUYOSHI - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Fukuroi phát biểu khai mạc)

 

 

(TS Nguyễn Văn Huy – Phó hiệu trưởng Trường Đại học ngoại ngữ, Đại học Huế  phát biểu khai mạc)

 

Ban giám khảo của cuộc thi gồm:

1. Ông ASABA KAZUYOSHI - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Fukuroi

2. Bà TOYODA HIROKO - Chủ tịch Hội công thương thành phố Fukuroi, tỉnh Shizuoka

3. Cô Nguyễn Thị Hương Trà - Trưởng Khoa NN&VH Nhật Bản, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế

 

 

(Ban giám khảo của cuộc thi)

 

Vòng sơ khảo cuộc thi được diễn ra từ ngày 5/10/2023 đến ngày 20/10/2023, ban tổ chức cuộc thi đã nhận được những bài viết vô cùng ấn tượng từ các bạn sinh viên thuộc Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản. Vòng chung kết “Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật Fukuroi – Huế” đã diễn ra với sự tranh tài xuất sắc từ 8 bạn thí sinh đó là:

1. Trương Thị Diệu Hiền (Nhật K18C)

2. Phạm Tôn Hoàng Yến (Nhật K17B)

3. Lý Tú Trinh (Nhật K17F)

4. Hoàng Thị Thanh Nhàn (Nhật K18C)

5. Ngô Thanh Gia Lợi (Nhật K18D)

6. Trần Thị Kim Thoa  (Nhật K18F)

7. Lê Văn Ty (Nhật K18D)

8. Trương Thị Như Ngọc (Nhật K18F)

Cuộc thi đã diễn ra trong không gian ấm áp và vui vẻ, các thí sinh đã có phần tranh tài kịch tính với phần thi thuyết trình bằng tiếng Nhật, thể hiện được khả năng tiếng Nhật, sự tự tin và bản lĩnh của mình trước đội ngũ Ban giám khảo có chuyên môn cao. Tất cả các thí sinh đều trình bày xuất sắc bài thuyết trình của mình và nhận được sự đánh giá cao từ Ban giám khảo cũng như quý thầy cô và các khán giả tham dự.

Ngoài ra, cuộc thi còn có sự góp mặt của Đoàn 15 thành viên Hội Hữu nghị Fukuroi Việt Nam, 140 Sinh viên Khoa NN&VH Nhật Bản - Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế và các thầy cô giảng viên khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản, các thầy cô chuyên viên phòng Hợp tác quốc tế cổ vũ và động viên cho các thí sinh tham gia cuộc thi.

 

 

 

 

(Rất đông các thầy cô và các bạn sinh viên cổ vũ cho các thi sinh tham gia cuộc thi)

 

Kết thúc cuộc thi, với sự tự tin và bản lĩnh của mình, sinh viên Trần Thị Kim Thoa (lớp Nhật K18F) đã xuất sắc giành Giải Nhất cuộc thi trong sự thán phục của tất cả mọi người. Giải nhì thuộc về sinh viên Trường Thị Diệu Hiền (lớp Nhật K18C) và giải ba thuộc về sinh viên Lê Văn Ty (lớp Nhật K18D. Ngoài những phần thưởng mà Hội hữu nghị Fukuroi - Việt Nam tận tay đem về từ Nhật Bản tặng các bạn thí sinh, bạn Trần Thị Kim Thoa còn được mời sang thăm Nhật Bản.

 

 

 

(Các thí sinh tham gia cuộc thi chụp ảnh lưu niệm với Ban tổ chức)

 

 

(Tiến sĩ Nguyễn Thị Hương Trà – Trưởng khoa NN&và VH Nhật Bản với phần phát biếu bế mạc.)

 

Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật Fkuroi – Huế diễn ra tại trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng mọi người. Xin gửi lời chúc mừng đến tất cả các thí sinh đã tham gia cuộc thi, cũng như cảm ơn sự hỗ trợ quý báu từ các thành viên trong ban giám khảo. Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật Fukuroi – Huế đã tiếp thêm động lực và đam mê với ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản, niềm yêu thích tiếng Nhật, giúp cho các bạn có cơ hội khẳng định, thể hiện bản lĩnh và phát triển bản thân với hành trình chinh phục tiếng Nhật.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 8
Tổng số lượt xem trang này: 334
Tổng số lượt truy cập: 13.624.425