Cuộc thi "Hùng biện tiếng Hàn Gyeongbuk-do" năm 2024 tại HUFLIS 27-02-2024

HUFLIS - Chiều ngày 27/02/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế phối hợp với Trường Đại học Yeungnam, Trường Đại học Daegu Catholic và Quỹ giao lưu văn hóa tỉnh Gyeongbuk đồng tổ chức vòng chung khảo “Cuộc thi Hùng biện tiếng Hàn Gyeongsangbuk-do năm 2024” do Tỉnh Gyeongbuk, Hàn Quốc tài trợ.

 

Cuộc thi thu hút sự tham gia của nhiều sinh viên đang theo học tiếng Hàn đến từ các trường đại học: Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng; Trường Đại học Đông Á; Trường Đại học Duy Tân và Trường Đại học Ngoai ngữ, Đại học Huế. Tham dự sự kiện còn có đại diện lãnh đạo cấp cao tỉnh Gyeongbuk, Hàn Quốc; Đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ và Sở Văn hóa Tỉnh Thừa Thiên Huế; Đại diện lãnh đạo các trường đại học Yeungnam; Đại học Daegu Catholic; Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế và cùng với giáo viên, sinh viên từ các trường có sinh viên dự thi.

 

 

Với chủ đề “Gyeongsangbuk-do trong tôi”, Cuộc thi là sân chơi giúp sinh viên có cơ hội thực hành Ngôn ngữ tiếng Hàn, tìm hiểu về văn hóa và địa danh thuộc tỉnh Gyeongsangbuk, một tỉnh nằm phía Đông của Hàn Quốc. Sinh viên tham dự cuộc thi cũng đã có cơ hội tiếp xúc và giao lưu, kết nối với các giáo sư và nghiên cứu sinh đến từ các trường đại học cũng như với các đại diện các tổ chức ở Hàn Quốc.

Thông qua những bài hùng biện đầy thuyết phục và sôi nổi, cuộc thi hùng biện tiếng Hàn Gyeongsangbuk-do năm 2024 đã chứng tỏ là một sân chơi thú vị, bổ ích cho các sinh viên yêu mến Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc tại Miền Trung Việt Nam.

Kết quả chung cuộc, có 01 giải đặc biệt thuộc về sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế; 02 giải Vàng thuộc về Trường Đại học Đông Á và Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế, 03 giải Bạc, 5 giải Đồng, và 01 giải được yêu thích cho các thí sinh còn lại tham gia dự thi

Cuộc thi cũng có ý nghĩa góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hai Tỉnh Gyeongbuk và Thừa Thiên Huế nói riêng, cũng như hai nước Việt Nam - Hàn Quốc nói chung.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 6
Tổng số lượt xem trang này: 209
Tổng số lượt truy cập: 13.596.478