Đoàn đại biểu cấp cao Phủ Kyoto, Nhật Bản đến thăm Trường Đại học Ngoại ngữ 20-11-2023

HUFLIS- Chiều ngày 20/11/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã vinh dự đón tiếp đoàn đại biểu cấp cao thuộc Phủ Kyoto, Nhật Bản do ông Takatoshi Nishiwaki, Thống đốc Phủ Kyoto đảm trách công tác trưởng đoàn; cùng các đại biểu cấp cao thuộc Sở ngoại vụ Phủ Kyoto; và đại diện các Trường Đại học ở Kyoto tháp tùng đoàn.  

 

Đoàn công tác cấp cao phủ Kyoto làm việc tại Trường ĐHNN, ĐHH

 

Tham dự đón tiếp đoàn, phía Trường Đại học Ngoại ngữ có Tiến sĩ Nguyễn Hồ Hoàng Thủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan. Tại buổi tiếp đón, TS. Nguyễn Hồ Hoàng Thủy đã nồng nhiệt chào đón các đại biểu đoàn công tác Phủ Kyoto đến thăm Trường Đại học Ngoại ngữ; đồng thời giới thiệu về Trường, về chương trình đào tạo ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản tại Trường, cũng như các mối quan hệ hợp tác Trường đã thực hiện với các tổ chức, cơ sở giáo dục và doanh nghiệp tại Nhật Bản. Cũng nhân dịp này, TS. Nguyễn Hồ Hoàng Thủy bày tỏ mong muốn nhận được hỗ trợ của Phủ Kyoto để mở rộng các hợp tác về giáo dục với các cơ sở giáo dục và doanh nghiệp ở Kyoto.

 

 

  Đoàn chụp ảnh lưu niệm

 

Đại diện phía đoàn Phủ Kyoto, Thống đốc Takatoshi Nishiwaki cũng đã bày tỏ sự vui mừng khi có cơ hội ghé thăm Trường Đại học Ngoại ngữ, đồng thời giới thiệu sơ bộ về Kyoto cũng như một số đặc điểm văn hóa, giáo dục tại nơi từng là thủ đô của Nhật Bản. Thống đốc Phủ Kyoto cũng nhấn mạnh việc Phủ Kyoto đã thực hiện ký kết hợp tác với thành phố Huế, và mong muốn thúc đẩy các hoạt động hợp tác về nhiều mặt trong đó có hợp tác về giáo dục. Thống đốc Takatoshi Nishiwaki cũng hoan nghênh những hợp tác mà Trường đã đạt được với các cơ sở giáo dục cũng như doanh nghiệp ở Nhật Bản, và bày tỏ mong muốn Trường tiếp tục mở rộng quy mô hợp tác với các đối tác ở Kyoto nói riêng và Nhật Bản nói chung. 

Nhân dịp này, đại diện các Trường Đại học tham gia cùng đoàn công tác (Đại học Ritsumeikan và Đại học sản nghiệp Kyoto) cũng đã giới thiệu về đơn vị mình và đề xuất các hoạt động hợp tác như trao đổi sinh viên, trao đổi học viên cao học ...

 

 

Đoàn tham quan góc Nhật Bản tại Khoa NN&VH Nhật Bản

 

 

Đoàn thăm lớp học tiếng Nhật

 

Cũng trong chuyến thăm này, đoàn đại biểu cấp cao phủ Kyoto đã đến tham quan góc văn hóa Nhật Bản và một số lớp học tiếng Nhật tại Trường Đại học Ngoại ngữ.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 11
Tổng số lượt xem trang này: 424
Tổng số lượt truy cập: 13.596.645