Ngày hội Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc tại Miền Trung Việt Nam lần thứ nhất tổ chức tại HUFLIS! 25-09-2023

HUFLIS- Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn KIA Hàn Quốc, Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF), Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã tổ chức Ngày hội Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc tại miền Trung Việt Nam vào ngày 23-24/9/2023.

 

Đại diện Ban tổ chức, Nhà tài trợ, Khách mời và các đội thi tham gia chương trình

 

Các hoạt động của ngày hội ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc năm 2023 bao gồm Cuộc thi hát và nhảy KPOP vào tối 23/9 và Cuộc thi Nói tiếng Hàn, Cuộc thi rung chuông vàng tìm hiểu văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc, và triển lãm tranh vẽ dự thi về phong cảnh trong phim Hàn Quốc cùng diễn ra vào sáng 24/9/2023.

 

 

 

PGS.TS. Phạm Thị Hồng Nhung, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐH Huế phát biểu khai mạc

 

Tham dự các sự kiện tại ngày hội ngôn ngữ văn hóa Hàn Quốc năm 2023 có ông Choi Jaejin, Giám đốc Quỹ KF tại Việt Nam; Ông Song Yangyu, thành viên tập đoàn KIA, giám đốc quỹ học bổng Majungmul và các thành viên đoàn; khách mời là các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc, Tổ chức các liên hiệp hữu nghị Thừa Thiên Huế; Đại học Huế; các trường đối tác trong nước; và đặc biệt là hơn 100 thí sinh và nhiều cổ động viên là sinh viên đến từ các Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐH Huế; Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng; Đại học Duy Tân; Đại học Đông Á; và Đại học Đà Lạt.

 

 

Ông Choi Jaejin, Giám đốc Quỹ giao lưu Quốc tế Hàn Quốc phát biểu khai mạc chương trình

 

 

Đại biểu, thí sinh và người tham dự chương trình

 

Ngoài ra, chương trình có sự hỗ trợ của ban cố vấn là Đại diện Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội; Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội; và Đại học Hạ Long và các giáo viên tình nguyện thuộc tổ chức KF và KOICA tại Việt Nam.

 

  

 

TS. Nguyễn Văn Huy, PHT Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế tặng quà lưu niệm cho các Nhà tài trợ và ban giám khảo các cuộc thi của chương trình

 

Cuộc thi hát và nhảy nhạc KPOP diễn ra vào tối 23/9 với nhiều tiết mục biểu diễn và tiết mục tranh tài sôi động và trẻ trung đã thu hút nhiều sinh viên tham dự. Các tiết mục trong chương trình âm nhạc đa dạng từ hát, múa, nhảy hiện đại, biểu diễn Takewondo. Cuộc thi hát và nhảy KPOP là sân chơi giao lưu tìm hiểu âm nhạc Hàn Quốc, kết nối các sinh viên yêu mến ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc.

 

 

 

TS. Nguyễn Văn Huy, PHT Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế phát biểu khai mạc cuộc thi hát và nhảy KPOP

 

 

 

Ông Song Yanggyu, Thành viên tập đoàn KIA, Giám đốc quỹ học bổng Majungmul phát biểu khai mạc cuộc thi hát và nhảy KPOP

 

 

Ban Giám khảo cuộc thi hát và nhảy KPOP

 

 

Các thí sinh nhận giải thưởng tại cuộc thi hát và nhảy KPOP

 

 

 

Các thí sinh nhận giải thưởng tại cuộc thi hát và nhảy KPOP

 

Các cuộc thi Nói tiếng Hàn, Rung Chuông vàng và Vẽ tranh phong cảnh trong phim Hàn Quốc cũng đã diễn ra với sự tham gia đông đủ của các thí sinh đến từ các Trường. Cuộc thi nói gồm có 2 cấp độ, Trung cấp và Sơ cấp, và cuộc thi Rung chuông vàng Quiz on Korea đã diễn ra rất sôi nổi và hào hứng với sự tham gia nhiệt tình của tất cả các thí sinh và cổ động viên đến từ các

 

 

Thí sinh tham gia cuộc thi Nói tiếng Hàn

 

 

Thí sinh tham gia cuộc thi Nói tiếng Hàn

 

 

 

Ông Choi Jaeji, giám đốc KF tại Việt Nam trao giải cuộc thi Nói tiếng Hàn cho thí sinh

 

 

Các thí sinh tham gia cuộc thi Rung Chuông vàng

 

Song song với các cuộc thi về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc, chương trình còn tổ chức triễn lãm tranh do các thí sinh từ các trường vẽ về phong cảnh trong phim Hàn Quốc và các gian hàng trải nghiệm các trò chơi văn hóa dân gian Hàn Quốc như đá cầu, ném phi tiêu, làm kẹo…

 

 

 

Tranh vẽ của các thí sinh về phong cảnh trong phim Hàn Quốc được trưng bày tại triễn lãm

 

 

 

Các thí sinh và người tham dự tham quan tại triển lãm tranh

 

 

 

 

Trải nghiệm văn hóa dân gian Hàn Quốc

 

Thông qua các hoạt động trong khuôn khổ ngày hội ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc năm 2023, sinh viên tiếng Hàn nói chung và người yêu thích văn hóa ngôn ngữ Hàn Quốc nói chung ở Thừa Thiên Huế và các Tỉnh miền Trung tham gia đã có cơ hội để giao lưu, học hỏi, thực hành và tiếp xúc nhiều hơn với tiếng Hàn và văn hóa Hàn Quốc. Đồng thời chương trình cũng là sân chơi giúp các bạn phát triển thêm các kỹ năng mềm khác như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng sắp xếp thời gian v.v.   

Ngày hội Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc cũng là hoạt động đánh dấu việc hợp tác ngày càng đa dạng với các đối tác Hàn Quốc của Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế, góp phần nâng cao chất lượng việc dạy và học về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc tại Trường. 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 16
Tổng số lượt xem trang này: 965
Tổng số lượt truy cập: 13.624.034