Vòng 2 cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật cúp Hosei lần thứ 8 - Khu vực miền Trung 11-11-2022

HUFLIS-Chiều ngày 10/11, vòng Sơ khảo cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật cúp Hosei lần thứ 8 - vòng 2 đã diễn ra theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Vòng thi do Khoa NN&VH Nhật Bản, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế tổ chức cho Khu vực miền Trung.

 

Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật cúp Hosei năm nay mang chủ đề 「世界でいま起きていることと私が貢献できること」(tạm dịch “Những vấn đề đang xảy ra trên thế giới ngày nay và điều mà tôi có thể cống hiến”) đã thu hút nhiều thí sinh trên cả nước tham gia. 

Tại Khu vực miền Trung, có 8 thí sinh xuất sắc vượt qua vòng chấm loại bài viết để đến với vòng Sơ khảo cuộc thi. Danh sách thí sinh góp mặt tại vòng Sơ khảo cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật cúp Hosei lần 8:

 

STT

Khối

Họ và tên

Đơn vị

1

THPT

Tôn Nữ Thanh Thảo

THPT Hai Bà Trưng

2

Hoàng Lê Bảo Ngọc

THPT Hai Bà Trưng

3

Hồ Viết Thanh Hải

THPT Chuyên Quốc Học Huế

1

Đại học

Trần Nguyễn Bảo Ngọc

Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng

2

Hồ Thị Thủy Tiên

Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng

3

Trương Công Hoàng Long

Đại học Bách khoa Đà Nẵng

4

Trương Thị Diệu Hiền

Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế

5

Nguyễn Phạm Từ Minh

Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế

 Tại vòng sơ khảo, nhóm các bạn thí sinh THPT đã có phần tranh tài kịch tính với phần thi thuyết trình bằng tiếng Nhật, chia sẻ những ý kiến cá nhân về chủ đề của cuộc thi, và trả lời những câu hỏi từ Ban giám khảo. Trong khi đó, nhóm thí sinh Đại học cũng mang đến bầu không khí cạnh tranh sôi nổi khi có những phần thuyết trình - phản biện đầy thuyết phục, thể hiện phong cách và cá tính của bản thân khi trình bày quan điểm về chủ đề của cuộc thi. Tất cả các thí sinh đều vô cùng xuất sắc, khiến quý thầy cô Ban giám khảo vô cùng ấn tượng và dành nhiều lời khen cho các bạn. Bên cạnh đó là rất đông các bạn học sinh, sinh viên đến cổ vũ và động viên cho các thí sinh.

Kết quả của vòng thi như sau:

- Khối THPT chọn 2 thí sinh: Tôn Nữ Thanh Thảo và Hoàng Lê Bảo Ngọc

- Khối Đại học chọn 2 thí sinh: Hồ Thị Thủy Tiên và Nguyễn Phạm Từ Minh

 

 

Vòng Sơ khảo cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật cúp Hosei lần thứ 8 khép lại trong không khí hào hứng và sôi nổi sau những phần thể hiện xuất sắc từ các nhân tài tiếng Nhật. Mong rằng, với những trải nghiệm không thể quên trong vòng thi vừa qua, các bạn thí sinh sẽ được tiếp thêm động lực và đam mê với tiếng Nhật và sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm tích lũy cho chặng đường học tập sắp tới. 


 
 
Bài viết mới hơn
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 7
Tổng số lượt xem trang này: 1.182
Tổng số lượt truy cập: 13.581.814