Hội thảo Quốc gia Nghiên cứu liên ngành về Ngôn ngữ và giảng dạy ngôn ngữ lần thứ VIII 25-11-2022

HUFLIS - Sáng ngày (25/11), tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế diễn ra Hội thảo Quốc gia về Nghiên cứu liên ngành về Ngôn ngữ và giảng dạy ngôn ngữ lần thứ VIII. Hội thảo thu hút hơn 150 nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu sinh và sinh viên từ các cơ sở giáo dục đại học trong cả nước và giảng viên, học viên, sinh viên Nhà trường.

Hội thảo có sự tham dự của đoàn đại biểu đến từ Đại học Cần Thơ do PGS. TS. Trịnh Quốc Lập, Trưởng khoa Ngoại ngữ là trưởng đoàn và các nhà khoa học thuộc các trường đại học, viện nghiên cứu trên toàn quốc. Về phía Nhà trường có sự tham dự của PGS.TS. Liêu Linh Chuyên, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Nguyễn Văn Huy, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Hồ Hoàng Thủy, Phó Hiệu trưởng và đông đảo cán bộ giảng viên, học viên, sinh viên của Trường.

 

Với 02 báo cáo nghiên cứu tại phiên toàn thể và gần 30 báo cáo nghiên cứu tại 6 phiên song song, Hội thảo là diễn đàn học thuật, trao đổi thông tin khoa học, cập nhật và báo cáo kết quả nghiên cứu về ngôn ngữ và khả năng ứng dụng nghiên cứu ngôn ngữ trong lĩnh vực liên ngành về ngôn ngữ và giảng dạy ngôn ngữ. Là cơ hội kết nối các nhóm nghiên cứu, các nhà nghiên cứu, các trường đại học và viện nghiên cứu trên tinh thần cởi mở, thiên thiện và hợp tác.

 

Diễn giả chính của Hội thảo là TS. Bùi Phú Hưng (Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh), là tác giả của nhiều sách, giáo trình và bài báo khoa học xuất bản trên các diễn đàn học thuật có uy tín quốc gia và quốc tế, và TS. Nguyễn Văn Huy, Phó Hiệu trưởng phụ trách KHCN và là nhà khoa học có nhiều công trình nghiên cứu chất lượng và uy tín của Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế.

 

Hội thảo có các phiên báo cáo song song tại tiểu ban tập trung vào các chủ đề:

1. Ngôn ngữ học và ngôn ngữ học ứng dụng

2. Phương pháp giảng dạy, và các yếu tố văn hóa trong dạy và học ngôn/ngoại ngữ

3. Kiểm tra đánh giá, phát triển chương trình và tài liệu giảng dạy ngôn/ngoại ngữ

4. Ứng dụng CNTT vào giảng dạy và nghiên cứu ngôn ngữ

5. Tư duy phản biện trong dạy và học ngôn/ngoại ngữ

6. Các vấn đề trong dạy và học ngoại ngữ theo chương trình giáo dục phổ thông.

Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến tham luận, đóng góp, trao đổi trực tiếp từ phía các nhà khoa học liên quan đến những chủ đề nói trên. Đề xuất của các nhà khoa học có thể trở thành các luận cứ để tham khảo và ứng dụng vào quá trình dạy và học ngôn/ngoại ngữ trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của hội thảo

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 6
Tổng số lượt xem trang này: 1.244
Tổng số lượt truy cập: 13.541.053