Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Huế đăng cai tổ chức hoạt động “Trại hè khởi nghiệp” 02-06-2022

HUFL-“Trại hè khởi nghiệp” là hoạt động nằm trong khuôn khổ “Diễn đàn quốc tế thanh niên khởi nghiệp năm 2022” do mạng lưới Khoa học khu vực của Thái Lan và Đại học Ubon Ratchathani, Thái Lan chủ trì. Diễn đàn mang tầm quốc tế với sự tham gia của nhiều sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp đến từ các quốc gia Đông Nam Á như Lào, Campuchia, Thái Lan, Việt Nam.

 

Ban Giám hiệu tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với Trường Đại học Ubon Ratchathani

 


Ban tổ chức, Ban Giám khảo chụp ảnh lưu niệm cùng các Đội thi

 

Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Huế vinh hạnh là đơn vị đăng cai tổ chức hoạt động này tại Việt Nam. Được sự phối hợp của Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Huế, cùng các Trường thành viên thuộc Đại học Huế đặc biệt là Đại học Luật và Đại học Nông Lâm, “Trại hè khởi nghiệp” đã thu hút gần 30 ý tưởng khởi nghiệp liên quan đến chủ đề: Nông nghiệp, Thực phẩm và Chăm sóc sức khoẻ” tham gia vòng sơ loại. BTC đã chọn ra 11 ý tưởng tiếp tục tham gia chương trình trại hè được diễn ra trong 2 ngày 31/05/2022 – 01/06/2022.
Tham gia trại hè các bạn sinh viên đã được các chuyên gia về khởi nghiệp tại Thái Lan tập huấn những nội dung cơ bản nhưng rất quan trọng liên quan đến khởi nghiệp, tổ chức các hoạt động truyền cảm hứng khởi nghiệp và để giúp 11 đội thi hoàn thiện ý tưởng khởi nghiệp để có được phần thuyết trình gọi vốn ấn tượng và đầy đủ nhất.

 

 

Ban tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi

 

Sau hơn 4 giờ thực hiện thuyết trình gọi vốn và trả lời các câu hỏi bằng tiếng Anh, BTC đã chọn ra được 2 ý tưởng khởi nghiệp đại diện cho Đại học Huế nói riêng và Việt Nam nói chung tham dự “Diễn đàn quốc tế thanh niên khởi nghiệp” tại Thái Lan vào tháng 7/2022. Hai dự án được chọn:

1. Giường ngủ thông minh tích hợp công nghệ chăm sóc sức khỏe (Smart bed integrated with healthcare technology) của nhóm Allfresh-er

2. Đa dạng sản phẩm từ Sen Huế: chè hạt sen ăn liền, snack củ sen, và trà hoa sen Huế (Diversifying products from Hue Lotus: instant Lotus sweet soup, Lotus root snack, and lotus flower tea (HUE LOTUS)) của nhóm Nelumbo.


Một số hình ảnh tại cuộc thi: 

 

 

 

 

 

 

 

 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 70
Tổng số lượt xem trang này: 880
Tổng số lượt truy cập: 13.552.027