Chuyến đi công tác Nhật Bản của Khoa NN&VH Nhật Bản 24-11-2022

HUFLIS - Đến đất nước “Mặt trời mọc” vào một ngày cuối năm, đánh dấu chuyến công tác của TS Nguyễn Thị Hương Trà – Trưởng Khoa NN&VH Nhật Bản, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đến Đại học Nữ sinh Nhật Bản (JWU) tại Tokyo, Nhật Bản trong vòng 9 ngày, kể từ ngày 06/11 đến 14/11 năm 2022.

Đại học Nữ sinh Nhật Bản trường đại học tư nhân lâu đời nhất và lớn nhất dành cho nữ sinh Nhật Bản, được thành lập vào ngày 20 tháng 4 năm 1901, hiện tại trường có 200 giảng viên đang giảng dạy và khoảng hơn 6000 sinh viên đang học tập. Trong thời gian làm việc tại Nhật Bản, TS Nguyễn Thị Hương Trà luôn nhận được sự đón tiếp thân tình và ấm áp từ Trường Đại học Nữ sinh Nhật Bản (JWU).

 

 

Trong chương trình làm việc tại JWU, ngày 10/11/2022, TS Nguyễn Thị Hương Trà đã có bài trình bày quan trọng, nội dung được đề cập là sự trao đổi, thảo luận về các cơ hội hợp tác giữa Khoa NN&VH Nhật Bản, trường Đại học Ngoại ngữ, đại học Huế với Trường Đại học Nữ sinh Nhật Bản. Cụ thể hơn là giới thiệu văn hóa Việt Nam và vấn đề du học tại trường Đại học Ngoại ngữ Huế đối với sinh viên của Đại học Nữ sinh Nhật Bản (JWU). Cô Kuwabara Kazuko – giảng viên của trường JWU (nguyên là tình nguyện viên JICA tại Khoa NN&VH Nhật Bản, trường Đại học Ngoại ngữ Huế) đã hỗ trợ và điều hành buổi sinh hoạt. 

 

 

Hiện nay, có khoảng 800 sinh viên đang theo học tiếng Nhật tại Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Sinh viên quốc tế đến từ Nhật Bản có thể tham gia các lớp học bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật và có kế hoạch học tập chung trong đó sinh viên Việt Nam và Nhật Bản học ngôn ngữ và văn hóa của cả hai nước. TS Nguyễn Thị Hương Trà đã có chia sẻ rằng mong muốn người Việt biết đến lòng tốt và sự cần cù của người Nhật, muốn các bạn sinh viên Nhật Bản đi du học và mang theo sự tuyệt vời của Nhật Bản đến lan tỏa cho các bạn sinh viên của Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. 

Các vấn đề mà TS Nguyễn Thị Hương Trà trình bày đã thu hút được sự quan tâm rất nhiều sinh viên của Trường Đại học Nữ sinh (JWU). Các bạn sinh viên đang mong muốn du học tại Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã thảo luận rất sôi nổi, đặt câu hỏi về sinh hoạt tại trường đại học, chẳng hạn như ký túc xá, bữa ăn và phương tiện đi lại, đăng ký khóa học,...

 

 

Chuyến thăm và làm việc của TS. Nguyễn Thị Hương Trà tại Trường Đại học Nữ sinh Nhật Bản (JWU) đã kết thúc tốt đẹp, mở ra một mối quan hệ hợp tác mới, hai bên sẽ cùng nhau xây dựng một chương trình hợp tác về nhiều mặt như trao đổi sinh viên, xây dựng các hệ thống chương trình chung. Hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Viêt - Nhật (1973 – 2023), chuyến thăm lần này đã góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai Trường Đại học Việt Nam – Nhật Bản. 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 7
Tổng số lượt xem trang này: 1.012
Tổng số lượt truy cập: 13.412.765