Lớp học trải nghiệm mặc Yukata cho sinh viên Khoa NN&VH Nhật Bản 24-10-2022

HUFLIS- Trong ngày 23/10/2022 vừa qua, Liên chi Đoàn Khoa NN&VH Nhật Bản, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế phối hợp với CLB Hanasoukai, Gian hàng Yukata Mini Huế đã tổ chức hoạt động trải nghiệm mặc Yukata cho các bạn sinh viên của Khoa. Đây là một trong những hoạt động trải nghiệm văn hóa nhằm giới thiệu văn hóa Nhật Bản đến sinh viên của Khoa NN&VH Nhật Bản.

 

Yukata là một loại trang phục truyền thống của người Nhật dành cho cả nam và nữ. Đây vốn là một loại áo truyền thống của người Nhật có kiểu dáng tương tự như Kimono nhưng được dùng làm áo choàng tắm. Ngày nay yukata ở Nhật được mặc rộng rãi trong các dịp lễ hội mùa hè thay cho Kimono nhờ chất liệu thoáng mát hơn.Tuy vậy, Yukata không đơn thuần chỉ là trang phục mà còn được xem là một nét văn hóa tại xứ sở hoa anh đào.

 

 

 

Trong lớp học này, các bạn sinh viên đã được nghe giới thiệu về lịch sử và quá trình phát triển của Yukata. Đặc biệt là được hướng dẫn và mặc thử các loại trang phục Yukata đẹp mắt có xuất xứ từ Nhật Bản.

 

 

 

Tận tay chạm vào, ngắm, mặc trang phục truyền thống Nhật Bản, các bạn đã rất hào hứng và tràn ngập niềm vui. Hoạt động này đã lưu giữ một kỉ niệm đẹp trong quãng đời sinh viên, và tiếp thêm động lực cho các bạn trên con đường học tiếng Nhật.

 

 

Sau buổi học, các bạn sinh viên có thể truyền cho nhau những mẹo nhỏ về cách mặc cũng như cách sử dụng về trang phục Yukata. Ngoài ra còn nhận được 1 thẻ mượn Yukata xinh xắn và giấy chứng nhận tham gia khóa học từ ban tổ chức.

 

 

Hoạt động trải nghiệm mặc trang phục truyền thống Nhật Bản là món quà đặc biệt mà Khoa NN&VH Nhật gửi đến các bạn sinh viên trong quá trình học tập và tìm hiểu văn hóa đất nước Nhật Bản. Trong thời gian tới, Khoa sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động trải nghiệm văn hóa để đem đến những giây phút trải nghiệm tuyệt vời cho các bạn. 

 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 8
Tổng số lượt xem trang này: 708
Tổng số lượt truy cập: 13.583.863