Tiếp đoàn làm việc của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) 01-12-2022

HUFLIS - Sáng ngày 30/11/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vinh dự đón Ông Laurent Sermet, Giám đốc AUF Văn phòng Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại TrườngTham gia tiếp đoàn có TS. Nguyễn Hồ Hoàng Thủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Thị Hương Huế, Trưởng Khoa tiếng Nga-tiếng Pháp; TS. Hoàng Thị Thu Hạnh, Phó Trưởng Phòng Đào tạo và TS. Nguyễn Vũ Quỳnh Như, Trưởng Phòng KH,CN&HTQT. 

 

 

Tại buổi tiếp đón,.TS Nguyễn Hồ Hoàng Thủy đã giới thiệu về công tác đào tạo tiếng Pháp tại Trường Đại học Ngoại ngữ cũng như giới thiệu tổng quan về Nhà trường. TS. Nguyễn Hồ Hoàng Thủy cũng bày tỏ sự biết ơn về những sự hỗ trợ kịp thời của Tổ chức Đại học Pháp ngữ AUF đối với Nhà trường trong những năm qua, đặc biệt là những hỗ trợ về trang thiết bị phục vụ hoạt động dạy và học trực tuyến trong giai đoạn dịch bệnh Covid19; đồng thời đề xuất AUF tiếp tục có những hỗ trợ cho Trường trong thời gian tới nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo tiếng Pháp tại Trường nói riêng và tăng cường mối quan hệ hữu nghị Việt-Pháp nói chung.  

 

 

Về phía đoàn, Ông Laurent Sermet gửi lời cảm ơn về sự đón tiếp nồng hậu của Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Ông cũng giới thiệu tổng quan về tổ chức Pháp ngữ AUF, sứ mệnh của tổ chức Pháp ngữ AUF và bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác và có những hỗ trợ cho phía Nhà trường như tài trợ các dự án về dạy học tiếng Pháp, làm cầu nối liên kết Trường với các đối tác trong cộng đồng Pháp ngữ hay phối hợp tổ chức các hội thảo về tiếng Pháp trong thời gian tới. Sau buổi đón tiếp, Ông Laurent Sermet và thành viên cùng đoàn tiếp tục làm việc với Khoa tiếng Nga - tiếng Pháp của Trường. 

 

 

 

Tổ chức Đại học pháp ngữ (AUF) là một mạng lưới toàn cầu các cơ sở giảng dạy bậc đại học và các cơ sở nghiên cứu sử dụng ngôn ngữ là tiếng pháp. Với 944 thành viên hiện tại ở 116 nước, đây là một trong những tổ chức đại học pháp ngữ lớn nhất sử dụng một ngôn ngữ chung để giảng dạy và nghiên cứu. AUF đã có mặt ở 40 quốc gia với 59 văn phòng đại diện. Trụ sở chính đặt tại khuôn viên của Đại học Montréal, các dịch vụ của tổ chức được tập trung ở Paris. Nhiệm vụ của AUF là đóng góp cho sự đoàn kết giữa các trường đại học sử dụng ngôn ngữ giảng dạy là tiếng pháp và tạo ra môi trường nghiên cứu khoa học mà vẫn tôn trọng sự đa dạng về văn hóa và ngôn ngữ. 

 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 6
Tổng số lượt xem trang này: 555
Tổng số lượt truy cập: 13.593.067