Tiếp đoàn làm việc Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) 30-11-2022

HUFLIS - Chiều ngày 29/11/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã đón tiếp đoàn làm việc của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) do Ông Kang Dae Gue, Trưởng phòng quản lý hoạt động Tình nguyện Viên KOICA làm trưởng đoàn, nhân chuyến khảo sát của đoàn tại Tỉnh Thừa Thiên Huế. Tham gia tiếp đoàn có PGS.TS. Phạm Thị Hồng Nhung, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà Trường, cùng đại diện Khoa Ngôn ngữ Văn hóa Hàn Quốc và Phòng KH,CN&HTQT.

 

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Phạm Thị Hồng Nhung đã giới thiệu về tình hình đào tạo ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc tại Trường, nêu rõ nhu cầu của thị trường công việc về tiếng Hàn ngày càng tăng, tuy nhiên do được thành lập muộn so với các khoa khác của Trường, nên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc vẫn rất cần sự hỗ trợ về nhiều mặt, đặc biệt là tình nguyện viên để hỗ trợ giảng dạy cho sinh viên tiếng Hàn. Trường rất ghi nhận sự hỗ trợ của KOICA thông qua chương trình phái cử tình nguyện viên tại Trường từ 2009 đến nay, và sau giai đoạn phải thực hiện trực tuyến do đại dịch Covid19, Trường nói chung và Khoa NN&VH Hàn Quốc nói riêng đều rất phấn khởi khi tiếp nhận 02 TNV đến làm việc trong năm 2022. Trường hiện cũng có nhiều chương trình với các tổ chức đối tác ở Hàn Quốc về đào tạo tiếng Hàn, không chỉ trong phạm vi Trường mà còn trên toàn Tỉnh Thừa Thiên Huế, ở cấp bậc phổ thông.

 

Về phía đối tác, Ông Kang cùng các thành viên trong đoàn cho biết, hiện nay nhu cầu về tiếng Hàn sẽ ngày càng tăng mạnh do càng có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam. KOICA cũng có kế hoạch thực hiện dự án “Thung lũng thông minh” ở miền Trung Việt Nam và sẽ phái cử 20 tình nguyện viên theo 5 mảng công tác khác nhau đến Thừa Thiên Huế trong thời gian sớm nhất. KOICA sẽ mời Trường hợp tác về mảng đào tạo tiếng Hàn trong dự án này, đồng thời đây cũng là dịp cho các sinh viên của Trường có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với người bản xứ. Ngoài ra, theo ông Kang, KOICA sẽ tiếp tục hỗ trợ Trường về công tác phái cử giáo viên tình nguyện, kết nối với các đối tác Hàn Quốc cũng như xem xét để hỗ trợ bất cứ đề xuất nào liên quan đến dạy và học tiếng Hàn của Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế

 

 

Hợp tác giữa Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế và KOICA trong nhiều năm qua đã đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho công tác đào tạo ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc tại Trường, và triển vọng sẽ ngày càng hỗ trợ được nhiều đối tượng hơn trên toàn Tỉnh. 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 7
Tổng số lượt xem trang này: 543
Tổng số lượt truy cập: 13.592.887