Khai giảng năm học mới 2021-2022 bằng hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp 19-11-2021

HUFL-Ngày (19/11) Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế trang trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2021 – 2022 và chào đón hơn 2.000 tân sinh viên K18 trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bằng hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.

 
Tham dự lễ, về phía Đại học Huế có TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế và đại diện lãnh đạo các ban, trường, khoa, trung tâm thuộc Đại học Huế; về phía Nhà trường có PGS.TS. Phạm Thị Hồng Nhung, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS. TS. Liêu Linh Chuyên, Chủ tịch Hội đồng Trường; quý thầy cô nguyên lãnh đạo Trường cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị và 50 sinh viên đại diện cho hơn 6.500 sinh viên, học viên Nhà trường.
 
Phát biểu tại lễ khai giảng PGS. TS. Phạm Thị Hồng Nhung, Hiệu trưởng Nhà trường đã nêu bật: “Trong năm học vừa qua, tập thể Trường Đại học Ngoại ngữ đã nỗ lực, chủ động thích ứng với hoàn cảnh mới, từng bước thực hiện chuyển đổi số, đổi mới phương pháp dạy, học, kiểm tra đánh giá để vừa đảm bảo kế hoạch đào tạo, chất lượng đào tạo vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid - 19. Nhà trường càng phấn khởi hơn khi được xã hội và các bậc phụ huynh và các em tân sinh viên tin tưởng, lựa chọn Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế là nơi để trau dồi kiến thức, kỹ năng định hướng cho cả cuộc đời.
 
Đến ngày hôm nay các em đã nhập học được 13 tuần, với tình hình dịch bệnh đang trở nên phức tạp, Trường quyết định tổ chức Lễ Khai giảng vừa trực tiếp và trực tuyến để chính thức chào đón các em trở thành thành viên của ngôi nhà chung Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế.
 
Thầy cô cũng thấy vui và tự hào vì các em cũng đã sớm vượt qua được những khó khăn ban đầu, học từ thầy cô, học từ bạn bè, và nhất là tự học; đã dần tìm cho mình phương pháp, xây dựng cho mình kỹ năng học tập phù hợp với tình hình hiện nay. Với một khởi đầu cho một năm học và sẽ là một khoá học đặc biệt như vậy, thầy cô tin rằng các em sẽ tiếp tục tiến xa hơn, sẽ ngày càng vững vàng trên con đường trau dồi kiến thức cho nghề nghiệp và sẽ có được những kỹ năng thích ứng linh hoạt trong những điều kiện hoàn cảnh khó khăn nhằm có được thành công trong tương lai.
 
Khai giảng năm học 2021-2022, mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh đang ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội nói chung và giáo dục nói riêng, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học đã đề ra, tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đổi mới cơ chế quản lý giáo dục đại học, tăng cường công tác đào tạo, bảo đảm chất lượng giáo dục để tiếp tục khẳng định thương hiệu, uy tín của Nhà trường.
Chúc quý thầy cô giáo và các em sinh viên toàn trường một năm học mới bình an và có nhiều niềm vui. Chúc quý vị đại biểu sức khoẻ và thành công”.
 
Tại lễ Khai giảng, Nhà trường trao đã tặng giấy khen và phần thưởng cho các tân sinh viên gồm: 01 sinh viên đạt Thủ khoa của Trường, 10 Thủ khoa ngành; 01 sinh viên đạt kết quả cao nhất toàn Trường và 10 sinh viên đạt kết quả cao nhất ngành đào tạo theo phương thức xét tuyển học bạ năm 2021 và trao các suất học bổng khuyến học cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
 
Ngày khai giảng đặc biệt hơn khi diễn ra trong những ngày mà toàn xã hội đang hướng về quý thầy cô giáo, ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11, là ngày mà hàng năm Trường tổ chức gặp mặt các cựu giáo viên, viên chức và người lao động để tri ân quý thầy cô giáo và tuyên dương các Gương mặt tiêu biểu của Nhà trường trong năm học. Mặc dù năm nay do dịch bệnh không tổ chức trực tiếp, nhưng với tinh thần của ngày truyền thống Nhà trường cũng đã công bố kết quả cuộc bình chọn giải thưởng giảng viên, chuyên viên tiêu biểu năm 2021, kết quả như sau: Giải thưởng Giảng viên tiêu biểu gồm 09 cá nhân: ThS. Cái Ngọc Duy Anh, Trưởng bộ môn, giảng viên chính Khoa Tiếng Anh chuyên ngành; PGS. TS. Liêu Linh Chuyên, Chủ tịch Hội đồng Trường, giảng viên cao cấp Khoa Tiếng Trung; TS. Ngô Lê Hoàng Phương, Phó trưởng khoa, giảng viên Khoa Tiếng Anh; ThS. Trần Thị Thu Hiền, Giảng viên Khoa Tiếng Pháp – Tiếng Nga; ThS. Lại Thị Minh Nguyệt, Giảng viên chính Khoa Tiếng Pháp – Tiếng Nga; ThS. Nguyễn Thị Hoài Thanh, Giảng viên Khoa Việt Nam học; ThS. Trần Diễm Hà, Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản; TS. Nguyễn Thị Thanh Bình, Trưởng khoa, giảng viên Khoa Quốc tế học; ThS. Lê Anh Phương, Trưởng bộ môn, giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc và 01 cá nhân đạt giải chuyên viên tiêu biểu: Chuyên viên Ngô Thị Minh Thi, Phòng Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế. Nhà trường cũng đã ghi nhận và tuyên dương PGS. TS. Liêu Linh Chuyên, Chủ tịch Hội đồng Trường, giảng viên cao cấp Khoa Tiếng Trung tiêu biểu trong tham gia tích cực hoạt động hợp tác quốc tế năm học 2020 – 2021.
 
Một số hình ảnh của buổi lễ
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 16
Tổng số lượt xem trang này: 1.460
Tổng số lượt truy cập: 13.574.972