Chào đón 1.854 tân sinh viên và khai giảng năm học 2020 – 2021 19-11-2020

HUFL-Ngày (18/11) Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã trang trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020 – 2021 và chào đón tân sinh viênđến dự lễ : Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo các đơn vị đối tác; về phía Đại học Huế có TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế và đại diện lãnh đạo các ban, trường, khoa, trung tâm thuộc Đại học Huế; về phía Nhà trường  PGS.TS Phạm Thị Hồng Nhung, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, quý thầy cô nguyên lãnh đạo Trường cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị và viên chức và đặc biệt có sự hiện diện của hơn 600 sinh viên đại diện cho gần  6.000 học viên, sinh viên Nhà trường.

Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế trải qua 16 năm xây dựng và phát triển, với tư cách là một cơ sở giáo dục đại học thành viên thuộc Đại học Huế. Nhà trường đang quyết tâm triển khai thực hiện nhằm cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 – 2025, Nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Sự phát triển mạnh mẽ của Nhà trường trong chặng đường đã qua là thành quả của một tập thể thống nhất, đoàn kết từ ý chí đến hành động, là kết quả của sự miệt mài, tận tụy của các thế hệ lãnh đạo, các thế hệ cán bộ giảng viên và sự nỗ lực theo đuổi tri thức ngôn ngữ và văn hóa của các thế hệ học viên, sinh viên.

 

 

PGS.TS. Phạm Thị Hồng Nhung đọc Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành Giáo dục và diễn văn khai giảng

 

PGS.TS. Phạm Thị Hồng Nhung, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại khai giảng: “Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế phấn khởi chào đón 1.854 tân sinh viên K17, chính thức chào đón các em vào ngôi trường Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Cảm ơn các tân sinh viên và Quý phụ huynh đã tin tưởng, lựa chọn Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế là nơi theo đuổi tri thức, đính hướng, dẫn dắt tương lai của mình, của con em mình. Chúc Quý phụ huynh và các em sức khỏe, nhiều niềm vui và tự tin bước vào năm học mới.

Khai giảng năm học 2020-2021, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch năm học đã đề ra, tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đổi mới cơ chế quản lý giáo dục đại học, tăng cường công tác đào tạo, bảo đảm chất lượng giáo dục để tiếp tục khẳng định thương hiệu, uy tín của Nhà trường. Thay mặt cho CBGV  Nhà trường PGS.TS Phạm Thi Hồng Nhung chia sẻ đến tân sinh viên những điều trước khi bước vào giảng đường đại học: Thứ nhất các em nhớ rằng những gì cần học trong những năm tháng ở trường đại học không chỉ là tri thức, kiến thức khoa học; Thứ hai cần luôn nhắc mình rằng thầy cô giáo, giáo trình là quan trọng nhưng không phải là nguồn tri thức duy nhất; Thứ ba cần nhớ rằng tự học là chìa khóa của thành công ở nhiều bậc học, đặc biệt là ở đại học và cả trong sự nghiệp của các em sau này; Thứ tư cần xác định năng lực ngoại ngữ là nền tảng, là yếu tố có tính quyết định đối với kết quả học tập các chuyên ngành tại trường Đại học Ngoại ngữ; Thứ năm các ngành học ngoại ngữ sẽ mở ra những cách nhìn mới về thế giới, những cách tiếp cận mới nhưng cách nhìn nào cũng phải dựa trên việc trân trọng, trân quý giá trị của dân tộc mình, trân trọng tổ quốc, quê hương, gia đình và người thân; Thứ sáu, cần rèn luyện và xây dựng cho mình một tác phong năng động và linh hoạt phù hợp với tính chất ngành học; Điều cuối cùng đó là các em cần có kỹ năng đối phó với thiên tai, dịch bệnh.

 

 

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (thứ hai bên phải sang) tặng hoa chúc mừng

 

“Trong bối cảnh hiện nay, cả thế giới đang đối mặt với đại dịch Covid 19 và bão lụt hoành hoành ở khu vực miền Trung Tây Nguyên khiến cho công tác tuyên sinh trong cả nước gặp rất nhiều khó khăn nhưng với chất lượng và uy tín của mình  Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã có một mùa tuyển sinh khá thành công với kết quả 110%. Tôi đánh giá cao và ghi nhận những thành tích Nhà trường đạt được trong năm học qua. Tôi tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và Ban Giám hiệu, sự đoàn kết nhất trí của tập thể Thầy Cô giáo, CBVC Nhà trường và sự nỗ lực học tập rèn luyện của các em học viên, sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021, tiếp tục phát triển cả về quy mô và chất lượng đào tạo, nâng cao "uy tín, vị thế" của Nhà trường để trở thành một địa chỉ đào tạo có uy tín trong cả nước”, đó  là phát biểu của TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám Đốc Đại học Huế tại buổi lễ.

 

 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế phát biểu và tặng hoa chúc mừng khai giảng năm học

 

Tại lễ Khai giảng, Nhà trường trao đã tặng giấy khen và phần thưởng cho các tân sinh viên đó là: 01 sinh viên đạt Thủ khoa của Trường, 09 Thủ khoa ngành; 01 sinh viên đạt kết quả cao nhất toàn Trường và 10 sinh viên đạt kết quả cao nhất ngành đào tạo theo phương thức xét tuyển học bạ năm 2020; danh hiệu sinh viên xuất sắc năm học 2019 – 2020; tặng giấy khen cho 02 học viên cao học đạt kết quả cao trong kỳ thi vừa qua và trao các suất học bổng khuyến học cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Một số hình ảnh của buổi lễ

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 9
Tổng số lượt xem trang này: 1.753
Tổng số lượt truy cập: 13.544.429