Khoa NN&VH Nhật Bản chào mừng Giảng viên và Sinh viên Nhật Bản đến trao đổi kinh nghiệm giảng dạy và học tập tại Khoa 28-02-2023

HUFLIS - Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản - Trường Đại học Ngoại ngữ Đại học Huế vinh dự đón tiếp Thầy Kawaguchi từ Đại học Waseda - Nhật Bản, cô Hasatani Kayo - Giáo viên tình nguyện từ JICA - Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản hai sinh viên từ Đại học Musashino - Nhật Bản đến Khoa làm việc và học tập trong tháng 2 đến đầu tháng 3 năm 2023.

 

Khoa NN&VH Nhật Bản trong buổi đón tiếp các giảng viên và sinh viên đến từ Nhật Bản

 

Trong khuôn khổ làm việc, Thầy Kawaguchi (Giáo sư danh dự thuộc Đại học Waseda, Nhật Bản) và cô Hasatani Kayo (Giáo viên sẽ giảng dạy tại Khoa trong hai năm tới sẽ tham dự giờ giảng, giảng mẫu, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy với các giảng viên của Khoa, hai sinh viên đến từ Đại học Musashino sẽ tham gia các hoạt động trợ giảng, chuẩn bị giờ học cho các giảng viên trong quá trình thực tập tại Khoa. Những hoạt động này mang đến môi trường giao lưu, học tập quốc tế cho giảng viên và sinh viên tại Khoa NN&VH Nhật Bản.

 

 

Thầy Kawaguchi và các giảng viên của Khoa trong một buổi thảo luận

 

Thầy Kawaguchi giảng bài cho sinh viên

 

Cô Nguyễn Thị Hương Trà (Trưởng khoa) và các giảng viên trong Khoa đã rất vui mừng, hoan nghênh chào đón các giảng viên, sinh viên đến từ Nhật Bản. Trong tuần đầu tiên làm việc, các giảng viên của Khoa đã nhận được nhiều sự phản hồi tích cực bởi năng lực, trình độ và phương pháp giảng dạy thuyết phục. Đây là một cơ hội lớn để giảng viên, sinh viên của Khoa NN&VH Nhật Bản, Trường Đại học ngoại ngữ, Đại học Huế có thể học tập giao lưu, đồng thời nâng cao uy tín của nhà trường khi mở rộng sự trao đổi, kết nối với các trường đại học lớn trên thế giới.

Với mục đích tăng cường hợp tác quốc tế trong giảng dạy, tạo điều kiện cho giảng viên và sinh viên của Khoa tiếp cận với môi trường quốc tế, hoạt động lần này không chỉ là cơ hội để các giảng viên Khoa NN&VH Nhật Bản, Trường đại học ngoại ngữ, Đại học Huế khẳng định năng lực, trình độ giảng dạy quốc tế, mà còn mở ra cơ hội hợp tác, nghiên cứu, trao đổi giảng viên, sinh viên giữa các trường đại học Việt – Nhật trong thời gian tới. Đây chính là động lực thúc đẩy lớn trong công tác giảng dạy và nghiên cứu tại Khoa NN&VH Nhật Bản, là tiền đề giúp sinh viên được học tập, định hướng đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế trước thị trường lao động đa dạng và đầy cạnh tranh hiện nay. 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 10
Tổng số lượt xem trang này: 897
Tổng số lượt truy cập: 13.578.393