Đoàn công tác của tổ chức AUF thăm và giao lưu tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế 08-03-2023

Vào ngày 07/3/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã đón tiếp Bà Marie-Nathalie Leblanc, Phó Tổng Giám đốc Tổ chức Đại học AUF và Ông Fabien Meheust, Phó Giám Đốc Tổ chức Đại học AUF khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đến thăm và giao lưu tại Trường. TS. Nguyễn Hồ Hoàng Thủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo Phòng KH, CN&HTQT, Phòng Đào tạo và Khoa Tiếng Pháp - Tiếng Nga tham gia đón tiếp đoàn.

 

Tại buổi làm việc, Bà Marie-Nathalie Leblanc đã đánh giá cao các hoạt động hợp tác giữa Trường với AUF trong thời gian qua, và đề xuất các hoạt động hợp tác tiềm năng trong thời gian tới theo các trục phát triển chính của AUF, như hỗ trợ các Trường thành viên AUF tối ưu hóa chương trình dạy học thông qua các dự án hỗ trợ chương trình dạy và học; AUF hỗ trợ phát triển nghề nghiệp cho sinh viên; mời Trường tham gia các hoạt động như tuần lễ tiếng Pháp tại Quebec năm 2024; đề xuất thành lập các câu lạc bộ tiếng Pháp có sự hỗ trợ của AUF. TS Nguyễn Hồ Hoàng Thủy cũng đã tiếp nhận các đề xuất của phía AUF và hi vọng có thể triển khai các hoạt động hợp tác như đã nêu.

 

 

Sau thời gian tiếp kiến và làm việc với đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường, đoàn công tác AUF đã tham dự giao lưu cùng tập thể giảng viên và sinh viên tiếng Pháp của Khoa Tiếng Pháp - Tiếng Nga. Tại đây, sinh viên tiếng Pháp đã giới thiệu với đoàn về thành phố Huế và du lịch Huế. Bên cạnh đó, sinh viên tiếng Pháp cũng đã giới thiệu với đoàn công tác AUF về các hoạt động Pháp ngữ được tổ chức tại Khoa Tiếng Pháp - Tiếng Nga và trình bày về những thuận lợi cũng như khó khăn trong quá trình học tiếng Pháp, trên cơ sở đó trình bày ý tưởng thành lập câu lạc bộ pháp ngữ để hỗ trợ hiệu quả cho việc học tiếng Pháp cũng như quảng bá pháp ngữ ở Huế. Phía bà Phó Giám đốc cũng đã có phần giao lưu, giới thiệu sơ lược về AUF và trả lời một số câu hỏi của sinh viên về việc hỗ trợ tổ chức các hoạt động pháp ngữ cũng như trao đổi sinh viên về học thuật. Kết thúc chương trình, đoàn công tác đã chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể giảng viên và sinh viên tiếng Pháp, với niềm tin tưởng về những hợp tác pháp ngữ tốt đẹp trong tương lai.

 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 7
Tổng số lượt xem trang này: 845
Tổng số lượt truy cập: 13.581.992