Tham quan, học tập thực tế của sinh viên Khoa NN&VH Nhật Bản tại Công ty TNHH MSV 29-03-2023

HUFLIS- Ngày 23/03/2023, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản - Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã tổ chức chuyến tham quan thực tế tại Công ty TNHH (trách nhiệm hữu hạn) MSV có vốn đầu tư 100% từ Nhật Bản cho các sinh viên năm cuối của Khoa với mục đích làm quen với hoạt động bên trong một doanh nghiệp Nhật Bản, giúp các bạn sinh viên có động lực học tập và định hướng ban đầu cho công việc sau khi tốt nghiệp.

Tham quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là hoạt động cần thiết giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn rõ ràng hơn về môi trường làm việc trong tương lai. Chuyến đi lần này do cô Hồ Đặng Mỹ An – Phó trưởng Khoa NN&VH Nhật Bản và cô Hoàng Thị Lan Nhi – Giảng viên của Khoa dẫn đoàn cùng với sự tham gia của hơn 60 bạn sinh viên năm cuối. Đây là hoạt động tích hợp trong học phần “Tiếng Nhật Thương Mại”, hoạt động này đã giúp các bạn sinh viên có cái nhìn chân thực nhất về môi trường làm việc cũng như được học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích.

 

 

 

 

(Đại diện Khoa NN&VH Nhật Bản và đại diện Công ty TNHH MSV chụp ảnh lưu niệm)

 

Công ty TNHH MSV là công ty có 100% vốn đầu tư Nhật Bản, hoạt động trong lĩnh vực may mặc; may trang phục cao cấp xuất khẩu, tọa lạc ở phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, cách trung tâm TP Huế khoảng 15 km, là một chi nhánh nhà máy của Tập đoàn Renan Mitsuaki có trụ sở chính tại tỉnh Gifu, Nhật Bản. Sản phẩm của công ty đạt chất lượng Nhật Bản, luôn được đánh giá cao về sản xuất và được khách hàng yêu thích với chất lượng và độ hoàn thiện cao. Nhà máy của Công ty TNHH MSV là nhà máy trọng điểm của tỉnh Thừa Thiên Huế, thường xuyên được chính quyền tỉnh giới thiệu cho khách hàng trong nước và quốc tế đến tham quan mô hình doanh nghiệp. Sinh viên của Khoa NN&VH Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế luôn được công ty ưu ái, tạo điều kiện để sinh viên của Khoa tham quan học tập, thực tập nghề nghiệp với các công việc như: phiên dịch, tổng vụ,...

 



(Công ty TNHH MSV tọa lạc ở khu công nghiệp Phú Bài cách trung tâm TP Huế khoảng 15 km)

Ngay khi bước chân vào nhà máy, ấn tượng đầu tiên mà các sinh viên cảm nhận được chính là sự tuân thủ tuyệt đối quy định an toàn lao động. Tất cả các khu vực trong nhà máy đều được giữ vệ sinh sạch sẽ và được lau dọn thường xuyên. Nhà máy có trang thiết bị máy móc tân tiến, dây chuyền sản xuất hiện đại và việc kiểm soát chất lượng luôn được thực hiện chặt chẽ trong suốt quy trình sản xuất. Ấn tượng và bỡ ngỡ với những điều mới lạ, các bạn sinh viên đã đặt ra nhiều câu hỏi và đã nhận được những sự giải đáp rõ ràng từ các nhà quản lý.

 

 

(Đại diện công ty TNHH MSV giao lưu với sinh viên Khoa NN&VH Nhật Bản)

 

Trong suốt thời gian giao lưu với Công ty TNHH MSV, sinh viên Khoa NN&VH Nhật Bản đã có thêm được nhiều kiến thức về việc sử dụng tiếng Nhật trong công ty cũng như các quy trình sản xuất, kinh doanh. Dưới sự dẫn dắt của nhà quản lý tại đây, các bạn đã đặt ra nhiều câu hỏi để tìm hiểu thêm về những khó khăn và thách thức mà công ty đã gặp phải, những bài học kinh nghiệm trong quản lý cũng như những cơ hội thực tập, cơ hội việc làm mới lạ, hấp dẫn và đầy hứa hẹn.

 

 

(Đoàn sinh viên năm 4 Khoa NN&VH Nhật Bản chụp ảnh lưu niệm với Giám đốc Công ty TNHH MSV)

 

Chuyến tham quan học tập tại Công ty TNHH MSV đã để lại những ấn tượng thật khó quên và giúp các sinh viên của Khoa NN&VH Nhật Bản -–Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế có được nhiều trải nghiệm bổ ích về mô hình kinh doanh của một tập đoàn lớn trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay. Chuyến đi đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp và nhắc nhở các bạn sinh viên phải luôn cố gắng phấn đấu trên con đường chinh phục tiếng Nhật. Từ đó có cơ hội trở thành những lao động chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của các tập đoàn lớn.

 

(Thư cảm ơn do chính tay sinh viên  Khoa NN&VH Nhật Bản viết gửi đến Công ty TNHH MSV)


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 23
Tổng số lượt xem trang này: 1.043
Tổng số lượt truy cập: 13.416.067