Khoa NN&VH Nhật Bản tổ chức Talk show “Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng” 13-04-2023

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội đến gần hơn với doanh nghiệp, công ty mà các bạn mong muốn, đồng thời chuẩn bị những hành trang cần thiết cho tương lai, sáng ngày 09/4/2023, được sự đồng ý của nhà trường Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã tổ chức Talkshow với chủ đề "BÍ QUYẾT CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG".

Sự kiện có sự tham gia và chia sẻ của hai diễn giả là chị Đặng Thị Tuyết Nhung - Giám đốc kinh doanh cấp cao MANULIFE HUE06 và anh Lê Quý Hoàng – Phó trưởng bộ phận hành chính, công ty TNHH MSV; Cố vấn pháp lý – Nhân sự công ty TNHH MH RAROMA. Đây là một chương trình Talkshow thiết thực dành cho sinh viên năm 3 và năm 4, giúp các bạn hoàn thiện kỹ năng của bản thân, tự tin hơn và sẽ thành công trong sự nghiệp tương lai của mình.

Đến với Talkshow lần này, chị Đặng Thị Tuyết Nhung đã mang đến cho các bạn sinh viên những chia sẻ với mục tiêu chinh phục nhà tuyển dụng thông qua kỹ năng viết lý lịch (CV), bí quyết tạo CV ấn tượng, sự chuẩn bị về tinh thần, trí tuệ, ứng biến trước khi đi phỏng vấn, những lời khuyên khi tìm hiểu các thông tin về công ty, vị trí mà mình ứng tuyển, những câu trả lời liên quan đến nội dung trong CV. Bên cạnh kiến thức chuyên môn và những kỹ năng mềm, các bạn sinh viên nên tập trung khai thác chữ “Why” ở bên trong: tại sao lại làm ở vị trí này, tại sao lại chọn công ty đó,... để có hướng phát triển phù hợp. Đây là những yếu tố rất được nhà tuyển dụng chú trọng và đề cao. Qua phần chia sẻ của chị Đặng Thị Tuyết Nhung, các bạn sinh viên đã có thể hiểu được cách viết thật đúng các mục cơ bản của CV và hiểu được tầm quan trọng của việc tìm kiếm và phát triển những giá trị ở bên trong.

 

 

 

(Chị Đặng Thị Tuyết Nhung chia sẻ nhiều thức bổ ích cho các bạn sinh viên)

 

Anh Lê Quý Hoàng đã chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích về việc phát triển bản thân và sự chuẩn bị cho những hành trang cần thiết để sẵn sàng cho công việc trong tương lai thông qua những vấn đề: “Bạn có nên trang bị thêm kiến thức chuyên môn khác với ngành học?”, “Không ngừng học hỏi, dự phòng công việc khi bị thất nghiệp”. Anh Lê Quý Hoàng là cựu sinh viên Khoa NN&VH Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế, vậy nên anh đã có nhiều chia sẻ về việc học tiếng Nhật, hành trình đi học, câu chuyện tìm việc và những trải nghiệm, cách suy nghĩ, đặc biệt là sự trưởng thành của bản thân. Những câu chuyện của anh đã gợi mở cho các bạn sinh viên nhiều điều, từ đó có thể tìm được nguồn cảm hứng, định hướng cho chính mình trong cuộc sống.

 

 

 

(Anh Lê Quý Hoàng truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên thông qua những câu chuyện của bản thân)

 

Cuối buổi chia sẻ là phần giao lưu giữa diễn giả và các bạn sinh viên. Hai diễn giả tham gia chương trình đã giải đáp câu hỏi và nhắn nhủ đến các bạn sinh viên những lời khuyên chân thành nhất. Thông qua chương trình này, các bạn sinh viên của Khoa NN&VH Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã nắm và hiểu rõ các kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng như thế nào, cách giải quyết các tình huống có thể xảy ra trong buổi phỏng vấn cùng những vấn đề xoay quanh định hướng nghề nghiệp, giúp cho con đường tìm kiếm việc làm trở nên dễ dàng hơn.

 

 

 

(Các bạn sinh viên tham gia chương trình Talkshow)

 

 

 

(Sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả)

 

Khoa NN&VH Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế trân trọng và biết ơn sự hợp tác, hỗ trợ từ hai diễn giả là chị Đặng Thị Tuyết Nhung và anh Lê Quý Hoàng đã góp phần tạo nên sự thành công của chương trình Talkshow “BÍ QUYẾT CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG” lần này. Hy vọng trong thời gian tới, Khoa NN&VH Nhật Bản vẫn có thể nhận được sự hỗ trợ của chị Đặng Thị Tuyết Nhung và anh Lê Quý Hoàng để có thể tiếp tục triển khai nhiều chương trình ý nghĩa và bổ ích dành cho sinh viên.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 7
Tổng số lượt xem trang này: 999
Tổng số lượt truy cập: 13.584.024