Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng tổ chức Bài giảng ngoại khóa với nội dung “Học tiếng Nhật qua phim ảnh” cho sinh viên khoa Khoa NN&VH Nhật Bản 16-03-2023

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế đã tổ chức Bài giảng ngoại khóa với nội dung “Học tiếng Nhật qua phim ảnh”. Hoạt động đã diễn ra vào chiều ngày 08/03 vừa qua và thu hút nhiều sinh viên tham gia.

Tham dự chương trình có sự góp mặt của Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nằng, gồm có cô Teramoto Eri – Lãnh sự Ban Kinh tế - Văn hóa thông tin và cô Hoàng Thị Hậu Giang – Chuyên viên Ban Kinh tế - Văn hóa thông tin. Về phía Khoa NN&VH Nhật Bản, có sự tham gia của cô Hồ Đặng Mỹ An – Phó trưởng Khoa NN&VH Nhật Bản và sự hiện diện của 39 bạn sinh viên có niềm đam mê phim ảnh.

 

Tham gia buổi ngoại khóa, các bạn sinh viên đã có cơ hội thưởng thức bộ phim パパのお弁当世界一 (Tạm dịch: Hộp bento của bố là số 1 thế giới) với nội dung vô cùng cảm động về tình cha con. Bộ phim Nhật Bản đã mang đến cho người xem nhiều cảm xúc qua những lời thoại giản dị, gần gũi, tôn vinh tình cảm gia đình. Qua đó, khơi dậy niềm đam mê ngôn ngữ Nhật Bản cho các bạn sinh viên.

 

 

Poster của Bài giảng ngoại khóa với nội dung “Học tiếng Nhật qua phim ảnh”

 

Buổi ngoại khóa còn diễn ra các hoạt động giao lưu khác như tổ chức các trò chơi thú vị với nội dung xoay quanh bộ phim và chia sẻ cảm nghĩ. Thông qua các hoạt động trên, các bạn sinh viên của Khoa NN&VH Nhật Bản đã hiểu thêm góc nhìn về điện ảnh Nhật Bản - một trong những nét nghệ thuật đặc biệt của nền văn hóa Nhật Bản và qua đó giúp các bạn cảm thụ được cách nói chuyện, dùng từ, phát âm trong cuộc sống đời thường thực tế của người Nhật.

 

Chương trình đã kết thúc thành công, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, là nguồn cảm hứng to lớn cho những ai đang theo đuổi con đường chinh phục tiếng Nhật. Trong thời gian tới, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng sẽ triển khai nhiều chương trình hơn nữa để thúc đẩy hứng thú tìm hiểu ngôn ngữ Nhật Bản, văn hóa Nhật Bản cho học sinh, sinh viên miền Trung Việt Nam.

 

Một số hình ảnh của chương trình:

 

 

Giới thiệu mở đầu chương trình

 

 

 

Tổ chức trò chơi sau khi xem phim

 

 

Sinh viên chia sẻ cảm nghĩ về bộ phim

 

 

Chụp ảnh kỷ niệm sau khi kết thúc chương trình


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 15
Tổng số lượt xem trang này: 937
Tổng số lượt truy cập: 13.548.591