Tiếp đoàn công tác Hội hữu nghị Fukuroi – Việt Nam 01-06-2023

HUFLIS- Sáng ngày 31/5/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã có buổi làm việc với đoàn công tác Hội hữu nghị Fukuroi – Việt Nam do ông Kazuyoshi Asaba, chủ tịch Hội cùng các thành viên đoàn. Tham gia tiếp đoàn có PGS.TS. Phạm Thị Hồng Nhung, hiệu trưởng Nhà trường; Đại diện Khoa NN&VH Nhật Bản và đại diện Phòng KH,CN&HTQT.

 

Thành phối Fukuroi có mối liên hệ với Việt Nam được đặt nền móng cách đây hơn 100 năm từ khi cụ Phan Bội Châu đưa một số thanh niên ưu tú Việt Nam sang Nhật học tập. Tấm bia tưởng niệm của Phan Bội Châu tại Tp. Fukuroi là minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản, với sự ra đời của Hiệp hội Asaba Việt Nam cùng nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, hỗ trợ lẫn nhau, đặc biệt trên lĩnh vực giáo dục, đào tạo. 

 

 

Tại buổi làm việc, ông Kazuyoshi Asaba đã giới thiệu về lịch sử hoạt động của Hội hữu nghị Fukuroi – Việt Nam, đồng thời bày tỏ sự phấn khởi và ngạc nhiên với môi trường thân thiện, cởi mở tại Trường Đại học Ngoại ngữ. Đồng thời, ông Kazyshoshi Asaba cho biết hội hữu nghị sẽ hỗ trợ tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Nhật tại Trường Đại học Ngoại ngữ nhằm chào mừng hoạt động kỉ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản.

 

 

Cũng nhân dịp này, Hội hữu nghị Fukuroi – Việt Nam đã tham gia giao lưu và tìm hiểu tình hình dạy học tiếng Nhật tại Khoa NN&VH Nhật Bản của Trường. Việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các tổ chức như Hội hữu nghị Fukuroi – Việt Nam sẽ tăng thêm nguồn lực hỗ trợ cho các hoạt động dạy và học tiếng Nhật nói riêng và hoạt động đào tạo & nghiên cứu tại Trường nói chung./.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 11
Tổng số lượt xem trang này: 633
Tổng số lượt truy cập: 13.591.562