Tái triển khai chương trình trao đổi sinh viên với Học viện Sư phạm Ngọc Lâm, Trung Quốc 16-06-2023

HUFLIS - Ngày 16/6/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác thuộc Học viện sư phạm Ngọc Lâm, Trung Quốc để thảo luận về việc tái triển khai các hoạt động trao đổi sinh viên giữa hai đơn vị và một số hoạt động hợp tác khác. Tham gia tiếp đoàn có TS. Nguyễn Hồ Hoàng Thủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị gồm Khoa Tiếng Trung, Khoa Việt Nam học, Phòng KH,CN&HTQT, Phòng CTSV và Phòng Đào tạo .

 

Học viện sư phạm Ngọc Lâm, Trung Quốc là một đối tác truyền thống của Trường Đại học Ngoại ngữ, hai bên bắt đầu quan hệ hợp tác từ 2009 và đã có nhiều chương trình trao đổi sinh viên diễn ra giữa hai đơn vị, bao gồm các chương trình học ngắn hạn 3 tháng/ 6 tháng/1 năm cho sinh viên Khoa tiếng Trung của Trường tại HVSP Ngọc Lâm; chương trình thực tập cho sinh viên Khoa tiếng Trung tại HVSP Ngọc Lâm; chương trình học tiếng Việt 3 tháng/6 tháng/1 năm cho sinh viên HVSL Ngọc Lâm tại Trường Đại học Ngoại ngữ.

 

 

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid19, các hoạt động hợp tác giữa hai đơn vị phần nào bị gián đoạn và chỉ triển khai chương trình học tiếng Việt trực tuyến cho sinh viên HVSP Ngọc Lâm. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát trở lại, HVSP Ngọc Lâm bày tỏ mong muốn tái triển khai các hoạt động hợp tác với Trường Đại học Ngoại ngữ. Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Hồ Hoàng Thủy nhấn mạnh rằng Trường Đại học Ngoại ngữ sẵn sàng hợp tác và hoan nghênh các sinh viên của HVSP Ngọc Lâm đến HUFLIS tham gia các chương trình học tập ngắn hạn tiếng Việt, hoặc thực tập ngành tiếng Trung và tiếng Việt. Đồng thời, HUFLIS cũng sẽ gửi sinh viên sang HVSP Ngọc Lâm để tham gia các chương trình học tiếng Trung ngắn hạn, thực tập tiếng Trung hoặc thực tập giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài.

 

 

Dự kiến tháng 9/2023, HUFLIS sẽ đón tiếp 08 sinh viên của HVSP Ngọc Lâm đến học chương trình 1 năm. Hai bên cũng sẽ tiến hành tái ký kết biên bản hợp tác và triển khai thêm nhiều hoạt động hợp tác về giáo dục và đào tạo trong thời gian tới, mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên ngành tiếng Trung và ngành Việt Nam học được tham gia học tập/ thực tập/ thực tế tại Trung Quốc.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 51
Tổng số lượt xem trang này: 1.592
Tổng số lượt truy cập: 13.592.765