Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) phối hợp với Khoa NN&VH Nhật Bản tổ chức hội thảo về giảng dạy tiếng Nhật 06-07-2023

HUFLIS- Vào ngày 4-5/7 vừa qua, JICA phối hợp với Khoa NN&VH Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã tổ chức hội thảo về giảng dạy tiếng Nhật với chủ đề : 「各大学指導方法共有する(Tạm dịch: Chia sẻ phương pháp giảng dạy của các Trường đại học).

Hiện nay, tại Việt Nam, thị trường Nhật Bản đầu tư ngày một nhiều với nhu cầu tuyển dụng nhân sự vô cùng lớn, do đó xu hướng học tiếng Nhật đang ngày càng trở nên mạnh mẽ. Hướng tới mục tiêu cải tiến các giờ học tiếng Nhật để người học đạt được hiệu quả cao nhất, hội thảo được tổ chức với sự quy tụ của nhiều trường Đại học và Cao đẳng có giảng dạy tiếng Nhật trên cả nước - là đối tác của JICA.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện 5 trường Đại học, Cao đẳng có giảng dạy tiếng Nhật trên cả nước kết hợp với Khoa NN&VH Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Đó là: Trường Đại học Hạ Long, Trường Đại học Hải Phòng, Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế, Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa – Vũng Tàu và Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. Ngoài ra, còn có sự tham gia hợp tác của các bạn sinh viên của Khoa NN&VH Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế và Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế. Hội thảo đã tạo ra cơ hội quý giá để JICA và các trường Đại học, Cao đẳng chia sẻ về phương pháp giảng dạy tiếng Nhật, cập nhật và trao đổi các xu hướng mới để việc giảng dạy tiếng Nhật hiệu quả và chất lượng hơn. Đồng thời mang đến cho các bạn sinh viên những trải nghiệm thú vị và mới lạ với các giờ học mẫu tiếng Nhật từ các thầy cô ở nhiều trường Đại học, Cao đẳng mang lại.

Hội thảo được tổ chức trong 2 ngày, có 5 giờ học mẫu tiếng Nhật được diễn ra từ trình độ sơ cấp đến trung cấp từ các đại diện của các trường Đại học, Cao đẳng tham gia hội thảo. Các giờ học mẫu đã tạo ra không khí sôi nổi, mới lạ, là cơ hổi để các trường Đại học, Cao đẳng học tập và trao đổi phương pháp giảng dạy tiếng Nhật, từ đó có những định hướng phát triển hỗ trợ cho việc giảng dạy tiếng Nhật của mỗi trường. Các bạn sinh viên tham dự giờ học mẫu đã có nhiều phản hồi tích cực với nhiều ý kiến có giá trị giúp cho các thầy cô càng phấn khởi để tiếp tục phát triển và cải tiến giờ học tiếng Nhật.

Bên cạnh đó, hội thảo lần này còn là cơ hội để JICA và các đối tác là các trường Đại học, Cao đẳng có giảng dạy tiếng Nhật trên cả nước có thể  giao lưu học hỏi lẫn nhau, chia sẻ những vấn đề về giảng dạy tiếng Nhật mà mỗi trường đang đối mặt. Xuyên suốt cuộc đối thoại giữa các trường, có thể thấy rõ sự hỗ trợ, phối hợp cùng nhau phát triển thông qua sự chia sẻ chân thành, trao đổi thẳng thắn về những vấn đề đang gặp phải. Đồng thời chỉ ra một số điểm cần chú ý trong quá trình dạy - học tiếng Nhật, từ đó giúp người dạy và người học tiếp nhận dễ dàng hơn nhằm tăng cường hiểu biết về ngôn ngữ, văn hóa hai nước, góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

Hội thảo do JICA phối hợp với Khoa NN&VH Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế tổ chức lần này là dịp để các nhà nghiên cứu, giảng viên tiếng Nhật trong nước có thể trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và dạy - học tiếng Nhật. Trên cơ sở đó, đưa ra nhiều ý kiến góp phần xây dựng chiến lược dạy - học tiếng Nhật ở Việt Nam trong thời gian tới. Hội thảo là một diễn đàn để trao đổi ý kiến về những vấn đề xung quanh việc dạy và học tiếng Nhật, là nơi kết nối những ý tưởng, đề xuất cho việc nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Nhật tại Việt Nam.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

 

 

 

 

 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thống kê
Tổng số người đang online: 27
Tổng số lượt xem trang này: 679
Tổng số lượt truy cập: 13.587.786